LASTEST NEWS

25 ม.ค. 2565การปฏิบัติตนของผู้เข้าสอบครูผู้ช่วย สังกัดสพฐ. ในวันสอบ 5-6 ก.พ.2565 24 ม.ค. 2565โรงเรียนวัดโพธิ์ตะควน รับสมัครครูอัตราจ้างวิชาเอกภาษาไทย-อังกฤษ เงินเดือน 6,000.-บาท 24 ม.ค. 2565โรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 วิชาเอก วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000.-บาท 24 ม.ค. 2565สอบครูอาชีวะ 30ม.ค.นี้ แต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยตามประเพณีนิยม ห้ามสวมกางเกงยีนส์ 24 ม.ค. 2565สอบครูผู้ช่วย อาชีวะ 30ม.ค.นี้ ต้องยื่นหลักฐานตรวจโควิด ว่าไม่มีเชื้อก่อนสอบไม่เกิน 48 ชั่วโมง  24 ม.ค. 2565เว็บไซต์พิมพ์ใบสมัคร ผังที่นั่งสอบ และระเบียบการสอบครูผู้ช่วย อาชีวะ  ภาค ก และภาค ข 24 ม.ค. 2565ประกาศแล้ว! กำหนดวัน เวลา สถานที่สอบ ผังที่สอบ ระเบียบการสอบ ครูผู้ช่วย อาชีวะ ภาค ก และ ข วันที่ 30 ม.ค.2565 24 ม.ค. 2565มาตรการป้องกันการทุจริตการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2564 24 ม.ค. 2565เปิดประตูสู่โลกสารคดีไปกับ Thai PBS MOOC คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี ผ่านเกณฑ์ได้รับประกาศนียบัตร 24 ม.ค. 2565(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ข ปี พ.ศ.2564 (ประกาศใหม่) ทั่วประเทศ

รายงานการใช้ชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     : รายงานการใช้ชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้รายงาน    : นางณัฐพัชร์ ด่านจิระมนตรี
ปีที่ทำการศึกษา    : 2563

บทคัดย่อ

รายงานการใช้ชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนการอบรมและหลังการอบรมของผู้เข้าอบรม ด้วยชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 20 โรงเรียน จำนวน 20 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ที่มีผลการประเมินคุณภาพผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (NT) อยู่ในระดับพอใช้และปรับปรุง
เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) ชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ก่อนการอบรมและหลังการอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 30 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 18 ข้อ 4) แบบประเมินเพื่อตรวจสอบคุณภาพชุดฝึกอบรม จำนวน 1 ชุด สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent)
    
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.67/87.17
    2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการอบรมของผู้เข้าอบรมด้วยชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ยหลังอบรมสูงกว่าก่อนการอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ผลการวิเคราะห์ ครูมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกอบรมการสร้างเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย สำหรับครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า ครูมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X-bar= 4.59, S.D. = 0.48)


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^