LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpe

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียน วัดแสมดำ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพ มหานคร
ผู้ศึกษา    นายธรรมนูญ นาครักษา
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดแสมดำ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อสร้างแบบฝึกแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการใช้แบบฝึกแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนจากแบบฝึกแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต(Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนและครูผู้สอนที่มีต่อแบบฝึกแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดแสมดำ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จำนวน 30 คน ที่ได้มาโดยการสุมอย่างง่าย (Sample Random sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้คือ แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 จำนวน 1 ฉบับ แบบประเมินคุณภาพของประเมินคุณภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 เล่ม สำหรับใช้ในการประเมินคุณภาพของสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้โดยภาพรวม ประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 7 ท่าน แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 จำนวน 1 ฉบับ สำหรับใช้ในการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกทักษะปฏิบัติทรัมเป็ต (Trumpet) โดยภาพรวม ประเมินโดยนักเรียนและครูผู้สอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า

    1. รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 80.17 / 80.58 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมมีค่าเฉี่ยเท่ากับ 4.52 และค่าเบี่บงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.28 เฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
    จากผลการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ สรุปได้ว่า แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น ที่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะพัฒนาการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดได้ ทำให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจความเป็นมาของทรัมเป็ตและฝึกปฏิบัติทรัมเป็ตอย่างเป็นขั้นตอน สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนได้เป็นอย่างดี ทำให้เกิดความรัก ความสนุกสนานเพลิดเพลินไม่รู้สึก เบื่อหน่ายและสนใจที่จะเรียนรู้ฝึกปฏิบัติได้ด้วยตนเองใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้


nokpink 23 พ.ย. 2556 เวลา 22:32 น. 0 1,167
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^