LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

กระบวนการทำเว็บไซต์ให้ดีมีคุณภาพ

usericon

กระบวนการวางแบบรายการอาหารทําเว็บ
การออกแบบรายการอาหารเว็บเพื่อใช้เป็นระบบนำทางไปยังเว็บเพจหน้าอื่นๆรวมทั้งสนองตอบส่วนติดต่อผู้ใช้ได้อย่างดีเยี่ยมโดยการใช้เนื้อความ ภาพกราฟฟิค มีรายการอาหาร Drop Down โดยอย่าพึ่งจะด่วนสรุปว่าระบบนำทาง หรือ Navigation เป็นส่วนที่จะนำมาซึ่งการก่อให้เกิดหน้าเว็บเพจ แล้วก็เว็บต่างๆได้ เพื่อมีความรู้ความสามารถที่ถูก การเข้าถึงข้อมูลที่กำหนดไว้โดยการผลิตในลักษณะของรายการอาหารต่างๆในลักษณะของการเชื่อมต่อลิงค์เพื่อเปิดหน้าต่างเว็บใหม่ หรือเปิดในหน้าต่างเดียวกัน ซึ่งสำหรับเพื่อการทำรายการอาหารนี้บางครั้งก็อาจจะใช้ใจความหรือรูปภาพ หรือ Drop Down รายการอาหารในส่วนติดต่อผู้ใช้ หรือเรียกว่า User Interface เป็นส่วนติดต่อระหว่างผู้ใช้ กับระบบ เพื่อรองรับการนำข้อมูล หรือคำบัญชาเข้าระบบ ตลอดจนพรีเซนเทชั่นข้อมลูต่างๆด้านในเว็บกลับไปแสดงยังผู้ใช้งานในเว็บนั้น ซึ่งสำหรับเพื่อการ[สร้างเว็บไซต์ส่วนมาก จะใช้ส่วนติดต่อผู้ใช้ในแบบคำบัญชารายการอาหาร เพื่อเป็นการโต้กลับกับระบบ หรือหน้าเว็บด้วยการแสดงคำบัญชารายการอาหาร โดยผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงในหน้าเดียวกันได้ด้วย

สำหรับเพื่อการทําเว็บสื่อมัลติมีเดีย จะช่วยทำให้ปรับเว็บมีความน่าดึงดูดใจมากยิ่งกว่าที่จะมีแค่เพียงเนื้อความ รูปภาพ ไฟล์ชนิดมัลติมีเดีย ก็เพิ่มความน่าดึงดูดใจ รวมทั้งความมากมายของข้อมูล ดังเช่นว่า การคั่นไฟล์มัลติมีเดียจำพวก ภาพเคลื่อนไหว เสียง หรือ ไฟล์ video โดยสามารถที่จะนำเข้าจากแหล่งข้อมูลต่างๆโดยผู้ใช้งานเองได้ ดังตอนนี้มีหลายเว็บได้เปิดให้บริการเว็บศูนย์รวมกรุ๊ปนักเล่นดนตรี Dj เพลง Mix ให้ด้วยกัน upload ไฟล์เพลงของตัวเอง เพื่อโชว์ความสามารถกันได้อย่างมาก ซึ่งนับว่าเป็นมิติใหม่ของการใช้เว็บ รวมทั้งถ่ายทำวีดีโอเอง หรือการอัดเสียงอธิบาย และก็การใช้เสียงดนตรีประกอบ และการนำเข้าไฟล์จากวีดีโอ YouTube มาแสดงด้านในเว็บ

การผลิตต้นแบบเอกสารทําเว็บ
ภายหลังที่ได้วางแบบ แล้วก็ทำเว็บเป็น html ได้เสร็จแล้ว ต้องมีการนําองค์ประกอบของเขียนเว็บไซต์อื่นๆอีกสิ่งที่ตามมาเป็น เมื่อมีเว็บมีหลายๆหน้า การจัดการบริหารเริ่มทำเป็นยากขึ้น ถ้าหากต้องตามไปปรับแก้ทุกหน้า นอกเหนือจากการที่จะยุ่งยากแล้วยังได้โอกาสบกพร่องสูงอีกด้วย การใช้แนวทางที่จะทำให้สามารถปรับแก้ได้ทุกหน้า แม้กระนั้นใช้ template จะปรับแก้ได้เฉพาะส่วนที่ได้กำหนดไว้แค่นั้น จะสามารถช่วยทำให้การออกแบบทําเว็บได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แล้วก็เป็นสิ่งที่บริษัทWebsiteBigbangโดยมากเลือกใช้



โปรแกรม Adobe Dreamweaver มีฟังชั่นให้สามารถสร้างเป็น template ได้ เพื่อสามารถ ปรับปรุง ปรับแก้หน้าเว็บส่วนของ html ได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยจุดเด่นของการผลิตเพจเป็น

1 .เมื่อใดก็ตามสร้างคนใหม่ไม่ต้องเขียนรหัสโปรแกรมระบุส่วนที่จำต้องแบบเดียวกันทุกหน้า โดยกำหนดให้เป็นส่วนของเทมเพลต โดยส่วนของเทมเพลตเว็บจะเป็นส่วนที่ไม่ให้ปรับแต่ง

2. ระบุจุดที่ให้สามารถอัพเดทข้อมูลได้ แต่ว่ามีข้อเสียด้วยเหมือนกันเป็น Dreamweaver template มาตรฐานจะไม่อาจจะใช้ร่วมกับโปรแกรมอื่นได้ แสดงว่าหากใช้ Dreamweaver Template ก็จะต้องใช้ Dreamweaver Template แค่นั้นจะแปรไปใช้โปรแกรมอื่นมิได้

โดยรวมแล้วการใช้ css เป็นโปรแกรมที่ช่วยสร้างเสริมให้การเขียนเทมเพลตเว็บได้ง่ายเพิ่มขึ้น ลดการใช้ภาษา html ได้อย่างดีเยี่ยม สามารถที่จะระบุ รวมทั้งเรียกใช้เป็นคุณทรัพย์สมบัติของโปรแกรมสำเร็จรูป ที่ใช้เพื่อสำหรับในการออกแบบเว็บไซต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งโปรแกรม Dreamweaver เจริญ โดยใช้ css Style สำหรับการระบุค่าต่างๆไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ การกำหนดลักษณะของเนื้อความ การกำหนดสีพื้นข้างหลัง การกำหนดกรอบของใจความ และการกำหนดแบนเนอร์ในส่วนของ Header ได้ ในการนักเขียนเว็บไซต์ชั้นสูงขึ้น สามารถที่จะทําเค้าโครงเว็บ ได้ด้วยโปรแกรม css ส่วนการผลิตแบบอย่างเอกสารเว็บ สามารถทำได้ด้วยการผลิต template ที่มีจุดเด่นก็ เป็นไม่ต้องสร้างทุกหน้า เมื่อมีการเปลี่ยนก็สามารถแปลงครั้งเดียวทำให้สบายมากเพิ่มขึ้น

การพัฒนาทําเว็บด้วยเฟรม
การผลิตเฟรมเป็นการปรับปรุงทําเว็บอีกต้นแบบหนึ่ง ซึ่งจะอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้สำหรับในการเข้าไปยังแต่ละหน้าของเว็บได้ง่ายเพิ่มขึ้น แต่ว่าอาจมีความจำกัดเรื่องของพื้นที่ ที่จะแสดงข้อมูลอยู่บ้าง เหมาะกับข้อมูลที่เกี่ยวกับการศึกษาเล่าเรียนการสอนที่มีหลายบท หรือหลายเรื่อง ส่วนการผลิตฟอร์มจะเป็นการกรอกเนื้อหาต่างๆดังเช่น การลงทะเบียนสมัครสมาชิก การสำรวจความคิดเห็น แต่ว่าดังนี้ต้องมีการเชื่อมต่อข้อมูลไปยังแหล่งเก็บข้อมูล ซึ่งต้องมีการพัฒนาขึ้นอีกในระดับหนึ่ง

ความหมายของเฟรม คือการแบ่งพื้นที่บนหน้าต่างของบราวเซอร์ออกเป็นหลายๆส่วน ซึ่งแต่ละส่วนสามารถแสดงเนื้อหาที่ได้มาจากเว็บเพจที่ไม่เหมือนกันได้ตามเดิมที่นิยมใช้เฟรมเพื่อแบ่งแยกพื้นที่ออกเป็น 2 กรุ๊ปเป็น

กรุ๊ปที่มีรายละเอียดคงเดิมดังเช่นว่า Logo Banner รายการอาหาร รายละเอียดกลุ่มนี้ชอบอยู่ในเฟรมที่มีขนาดแน่นอนซึ่งแสดงข้อมูลทั้งผองได้พอดิบพอดี
กรุ๊ปประเด็นหลัก จะอยู่ในเฟรมซึ่งมีการแปลงเว็บเพจที่แสดงไปได้เรื่อยดังนี้เฟรมจะมีขนาดไม่แน่นอน โดยสามารถปรับได้ตามขนาดของหน้าต่างเว็บเบราว์เซอร์ และก็หากรายละเอียดยาวเกินหน้าเกินตาหน้าจอ ก็สามารถเลื่อนมองข้อมูลส่วนอื่นได้


ส่วนประกอบของเฟรม เกิดขึ้นได้เนื่องมาจากส่วนประกอบ 2 อย่างเป็น

เฟรมเซต เป็นปฏิบัติภารกิจแบ่งเฟรม เฟรมเซตเป็นไฟล์ html อย่างเช่นเดียวจำพวกทั่วๆไป รวมทั้งมีวิธีการใช้งานต่างๆเช่นเดียวกันข้อแตกต่างเป็น ด้านในเป็นเซตจะมีคำบัญชาสำหรับแบ่งหน้าต่างโปรแกรมเบราเซอร์ออกเป็นส่วนส่วน ซึ่งเรียกว่าเฟรม และระบุว่าแต่ว่าละส่วนชื่ออะไรเริ่มที่ตำแหน่งใด ในตอนเริ่มเฟรมด้านในเซตมีคุณลักษณะซึ่งสามารถปรับแก้ได้ ตัวอย่างเช่น Scroll bar หรือให้ผู้ชมปรับขนาดเฟรมได้เหมือนกัน
เว็บเพจ เป็นเว็บเพจธรรมดาสามารถที่จะแสดงในเป็นเซตก็ได้ ก็แค่บางทีก็อาจจะจำเป็นต้องจัด layout ให้สมควร ได้แก่ ระบุความกว้างของภาพกราฟิก หรือตารางไม่ให้กำเนิดความกว้างของ frameset นอกเหนือจากนั้นประเด็นต่างๆก็ควรมีการกำหนดจุดมุ่งหมายว่าให้เว็บเพจจุดหมายถูกแสดงในเฟรมเซตใด


ข้อควรคำนึงสำหรับการใช้เฟรม มีคุณลักษณะเฟรมอะไรบางอย่างที่ไม่เหมือนกับเว็บเพจทั่วๆไป ด้วยเหตุนี้การนำมาใช้ก็เลยมีข้อที่พึงระวังดังต่อไปนี้

ไม่สมควรแบ่งเซลล์มากเกินความจำเป็น เนื่องจากว่าจะสร้างความสับสนให้กับผู้ชมควรจะใช้เท่าที่มีความจำเป็น
ต้องกำหนดคุณลักษณะของเฟรมแต่ละ web page ที่แสดงในเซตให้สมควร ยกตัวอย่างเช่น เฟรมที่เป็นรายการอาหารไม่สมควรให้กำเนิดสกอร์บาร์ และไม่ควรจะให้มีรายละเอียดใหญ่เกินเฟรม
ทดลองประเด็นต่างๆจะต้องมองว่าเว็บเพจจุดหมายปลายทางแสดงขึ้นในเฟรมที่ถูกหรือเปล่า

ในช่อง Address ของ Browser จะแสดงเฉพาะ URL หลักของเว็บโดยไม่เปลี่ยนแปลงไปตามลิงค์ที่เปิด ฉะนั้นผู้ชมจะไม่สามารถที่จะทำบุ๊คมาร์คหน้าเว็บเพจที่อยากได้
การบันทึกชื่อแต่ละเฟรม คุณจะมีการบันทึกให้ครบทุกเฟรม และก็ระบุชื่อให้ถูก โดยยิ่งไปกว่านั้นถ้าเกิดเป็นหน้าแรกต้องมีเฟรมรวมที่ชื่อ Index.html

ในขณะนี้การใช้เฟรมเพื่อทําเว็บนั้น ปราศจากความนิยมแล้ว เนื่องมาจากถ้าหากเว็บใดใช้เฟรมสำหรับในการทําเว็บ ข้อมูลที่อยู่ข้างในเฟรม ชอบไม่แสดงในผลของการค้นหาของ Google ก็เลยทำให้บริษัทรับทําเว็บไม่นิยมสำหรับเพื่อการทําเว็บได้เรื่องใช้เฟรม

ติดตามข่าวสารได้ที่ [conditmarketing.com
anawatpm 09 มิ.ย. 2564 เวลา 19:48 น. 0 391
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^