LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 18 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. เข้ม สั่งสอบครูคัดลอกผลงานฯ เตรียมจับมือ จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานการประเมินโครงการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดธาราวง สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3
ชื่อผู้ประเมิน : นายอดิศักดิ์ ชุมฉิม
ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2563
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
การประเมินโครงการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดธาราวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ประเมินโครงการในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบทของโครงการเกี่ยวกับความต้องการจำเป็นของโครงการ ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของวัตถุประสงค์ ความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าหมาย ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเกี่ยวกับบุคลากรของสถานศึกษา งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ การบริหารจัด 3) ประเมินกระบวนการของโครงการเกี่ยวกับการวางแผน การดำเนินงาน การนิเทศติดตาม การแก้ปัญหาอุปสรรค 4) ประเมินผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับการบริหารโครงการ การจัดกิจกรรม การมีส่วนร่วม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ นักเรียน ครู ผู้บริหาร ผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนวัดธาราวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 ปีการศึกษา 2563 รวมทั้งสิ้น จำนวน 229 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ จำนวน 200 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ประกอบด้วย 1) ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 1 คน 2) ครู จำนวน 7 คน 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 6 จำนวน 100 คน 4) ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 85 คน 5) กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการเป็นแบบสอบถามจำนวน 9 ฉบับ ที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วน ประเมินค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น อยู่ระหว่าง 0.75 – 0.91 เก็บข้อมูลช่วงวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 – 9 เมษายน พ.ศ. 2564
การเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป (SPSS for Windows) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (stand- deviation) ผลการประเมินและข้อเสนอแนะสรุปได้ดังนี้
ผลการประเมิน
ผลการประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้านทุกตัวชี้วัดและภาพรวมของโครงการดังนี้
1. ผลการประเมินบริบทของโครงการโดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด ในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และใน 4 ตัวชี้วัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ความต้องการจำเป็นของโครงการ ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของวัตถุประสงค์ ความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าหมาย และความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด อยู่ในระดับมากที่สุดและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด ตามลำดับ
2. ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการโดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด ในภาพรวมมีความพร้อมในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด และใน 4 ตัวชี้วัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า บุคลากรของสถานศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ วัสดุอุปกรณ์ การบริหารจัดการ และงบประมาณอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ
    3. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการโดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด ในภาพรวมมีความพร้อมในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด และใน 4 ตัวชี้วัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า การวางแผน และการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ การแก้ปัญหาอุปสรรคและการนิเทศ ติดตาม อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ
    4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการโดยการประเมิน 3 ตัวชี้วัด ในภาพรวมมีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด และใน 3 ตัวชี้วัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และผลการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน อยู่ในระดับมาก
    ผลการประเมินโครงการในภาพรวม โครงการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดธาราวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราชเขต 3 พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดและอยู่ในระดับมากที่สุด ดังนั้น จึงเห็นสมควรอย่างยิ่งที่จะให้ดำเนินโครงการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดธาราวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราชเขต 3 ต่อไป ทั้งนี้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องตระหนักและให้ความสำคัญ ให้ความร่วมมือ สนับสนุนอย่างจริงจัง และมีการจัดสรรงบประมาณให้เพียงพอ กำกับติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การดำเนินโครงการบรรลุวัตถุประสงค์


asisak.035 04 พ.ค. 2564 เวลา 14:27 น. 0 405
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^