LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. เข้ม สั่งสอบครูคัดลอกผลงานฯ เตรียมจับมือ จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพม.ยะลา ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 4 17 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สพป.ตรัง เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาเกาหลี เงินเดือน 15,000 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ – 25 เมษายน พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567โรงเรียนบัวใหญ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 18,000 บาท สมัครตั้งแต่วันที่ 17 – 26 เมษายน พ.ศ.2567

รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน

usericon

ชื่อผลงาน รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน
ชื่อผู้วิจัย จำนงค์ อัปภัย

บทคัดย่อ

    ชื่อผลงาน รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน
ชื่อผู้วิจัย จำนงค์ อัปภัย
ปีที่วิจัย 2562

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน 2) สร้างรูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน 3) ทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน 4) พัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ใช้การวิจัยและพัฒนา กำหนดกลุ่มเป้าหมายโดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ เป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์โดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนพบว่า การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (μ =2.74) มีความต้องการในการพัฒนาการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ =4.85) มีความต้องการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน มีระเบียบวินัย ซื่อสัตย์ มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น โดยใช้แนวทางพุทธศาสนา หลักไตรสิกขา คือ ศีล สมาธิ ปัญญา
     2. รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ประกอบด้วย 1) วัตถุประสงค์ 2) หลักการและแนวคิด 3) กิจกรรมการพัฒนา มี 7 กิจกรรมย่อย 4) การวัดและประเมินผล
3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน พบว่า รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนสามารถพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรมที่ดี โดยครูมีการปฏิบัติ/เห็นด้วยกับรูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด (μ =4.61) และนักเรียนมีความพึงพอใจเกี่ยวกับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด (μ =4.51)
4. ผลการพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน พบว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาเห็นด้วยกับรูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด (μ =4.67)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^