LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

ประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียน

usericon

ชื่อเรื่อง    ประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะ
การเรียนรู้ แบบ Active Learning โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา)
ชื่อผู้วิจัย    สุรภา นิลยกานนท์
ปีที่ศึกษา    2562
บทคัดย่อ


การประเมินผลการดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ Active Learning มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ Active Learning ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน ด้านการถ่ายโยงความรู้ 2) ศึกษาแนวทางการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ Active Learning โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินผลครั้งนี้ใช้วิธีการเปิดตารางของ เครซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan) ประกอบด้วย ครู จำนวน 48 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 10 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียน จำนวน 291 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 6 จำนวน 234 คน เครื่องมือที่ใช้ เป็นแบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัยพบว่า
1. การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ Active Learning ด้านบริบท มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
2. การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ Active Learning ด้านปัจจัยนำเข้า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
3. การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ Active Learning ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
4. ด้านผลผลิต
1) ผลการประเมินผลการมีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ สอบถามครู มีส่วนร่วมในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
2) ผลการประเมินทักษะของครูในการนำการเรียนรู้แบบ Active Learning มาใช้ใน การจัดการเรียน สอบถามครู มีทักษะในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
3) ผลการประเมินทักษะการเรียนรู้แบบ Active Learning สอบถามนักเรียน มีทักษะในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
5. ด้านผลกระทบ
1) ผลการประเมินด้านผลกระทบ สอบถามครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
2) ผลการประเมินด้านผลกระทบ สอบถามนักเรียน มีความคิดเห็นในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
6. การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ Active Learning ด้านประสิทธิผล มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
7. การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ Active Learning ด้านความยั่งยืน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
8. การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ Active Learning ด้านการถ่ายโยงความรู้ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก


surapa14.jj 25 เม.ย. 2564 เวลา 13:34 น. 0 302
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^