LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการ

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา)
ชื่อผู้วิจัย    สุรภา นิลยกานนท์
ปีที่ศึกษา    2562

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้บูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 2) เพื่อสร้างรูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 4) เพื่อประเมินผลและปรับปรุงแก้ไขรูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้ระเบียบวิธีการวิจัยและพัฒนา (Research and development) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นครู จำนวน 48 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา จำนวน 234 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ t – test (dependent) และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัยพบว่า
1. การวิจัยพบว่าการวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและความต้องการควรกำหนดนโยบายส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง การจัดการศึกษาควรให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม และเร่งส่งเสริมการเรียนการสอนโดยบูรณาการการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กับงานวิชาการของโรงเรียน ผลที่ได้จากการพัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถจึงย้อนกลับลงไปสู่ที่ผู้เรียนอย่างแท้จริง
2. รูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ใช้รูปแบบ “OAPDN Model” ประกอบด้วย 1) การสังเกต การสอน 2) การวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน 3) การพัฒนาครู 4) การเผยแพร่ขยายผลลงสู่ผู้เรียน 5) เครือข่ายวิชาการ การประเมินความเหมาะสมของรูปแบบมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก การสะท้อนความคิดเห็นโดยการจัดสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ เห็นชอบกับรูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โดยเร่งพัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูตามการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อให้นำมาพัฒนาลงที่ตัวนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนการเปรียบเทียบก่อนและหลังการอบรมมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 5.95 และ 16.45 เมื่อเปรียบเทียบคะแนนมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ผลการประเมินผลและปรับปรุงแก้ไขรูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนทั้งโดยรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมาก


surapa14.jj 25 เม.ย. 2564 เวลา 13:32 น. 0 331
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^