LASTEST NEWS

11 พ.ค. 2564ศธ.เคาะก.ย.นี้ได้ร่างหลักสูตรสมรรถนะฉบับสมบูรณ์ 11 พ.ค. 2564ประธานชมรมครู กทม.ออนไลน์ แจงเหตุผล ทำไมจึงคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับกฤษฎีกา 11 พ.ค. 2564ดาวน์โหลด!!! คู่มือการจัดการโรงเรียน รับมือโควิด-19 11 พ.ค. 2564กรมการปกครอง เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 206 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 19พ.ค. - 10มิ.ย.2564 11 พ.ค. 2564โควิดศธ.ยังติดเชื้อไม่หยุด! พบเพิ่มอีก 3 ราย ยอดพุ่ง 30 11 พ.ค. 2564ศธ.ส่งรายชื่อครูรายอำเภอ !!! ฉีดวัคซีนโควิดก่อนเปิดเทอม   11 พ.ค. 2564มรภ.สวนสุนันทา รับสมัครเรียนป.บัณฑิตวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2564 สมัครออนไลน์ 20 พ.ค. - 19 มิ.ย.2564 11 พ.ค. 2564ชัดเจนแล้วว่า..."คนเป็นครู...ต้องเรียนครู" เท่านั้น ติดตามประเด็นนับหน่วยกิตสอบครู ที่นี่ 11 พ.ค. 2564สพฐ.รับหมดงบจริงๆ แจ้งล่วงหน้า7เดือนเลิกจ้างครู 1,964ราย 11 พ.ค. 2564ศธ.ส่งชื่อครูกว่า 6 แสนคนฉีดวัคซีนก่อนเปิดเรียน 1 มิ.ย.

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉิน

usericon

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินสำหรับนักเรียน โรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์ 1
ชื่อผู้ศึกษา : นายเกรียงศักดิ์ ยุทโท
ปีที่ศึกษา : 2562

    รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินสำหรับนักเรียน โรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์ 1 โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินตาม CIPPIEST Model เสนอโดย แดเนียล แอล สตัฟเฟลบีม (Daniel L. Stufflebeam) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และส่วนขยายการประเมินผลผลิต ด้านผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน และด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ประกอบด้วย ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานcโรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์1 จำนวนทั้งสิ้น 70 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม แบบบันทึกเนื้อหา และแบบบันทึกการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการประเมิน พบว่า
    1. ผลการประเมินบริบทของโครงการ พบว่า โดยรวมทุกด้าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยโครงการตอบสนองความต้องการของโรงเรียนและชุมชน และสภาวะแวดล้อมของโรงเรียนเอื้อต่อการดำเนินงานโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยสารสนเทศของโครงการที่เหมาะสมและเป็นปัจจุบัน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ครู และนักเรียน มีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด     4. ผลการประเมิน ด้านผลกระทบ พบว่า นักเรียนร้อยละ 98.33 ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับดีขึ้นไป และนักเรียนได้คะแนนผลการเรียนผ่านร้อยละ 70 ผ่านการประเมินด้านความรู้ อยู่ในระดับดีขึ้นไปเช่นกัน
    5. ผลการประเมินประสิทธิผล พบว่า ผลที่เกิดเป็นไปตามเป้าหมาย อยู่ในระดับมากที่สุด และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย พึงพอใจต่อโครงการอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นเดียวกัน
    6. การประเมินความยั่งยืน พบว่า โรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์ 1 มีแนวปฏิบัติเป็นระบบ ตามรูปแบบการบริหารงานพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินสำหรับนักเรียน EMS SCHOOL MODEL โมเดล
    7. การประเมินการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า โครงการมีการถ่ายทอดส่งต่อทั้งด้านความรู้และการขยายผลโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน ในโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายพัฒนาการศึกษาดอยหลวง และสถานศึกษาอื่นได้แก่
1. โรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
2. โรงเรียนเวียงเชียงรุ้งวิทยาคม อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย
3. โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม 2 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
4. โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
5. โรงเรียนสันติคีรีวิทยาคม อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
6. โรงเรียนบ้านห้วยผึ้ง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
7. โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ เชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

gto_winter 20 เม.ย. 2564 เวลา 12:55 น. 0 27
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^