LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานเชิงคณิต ประกอบกระบวนการเรียนรู้

usericon

ชื่อผลงาน : รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานเชิงคณิต ประกอบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนธารแร่
ผู้รายงาน นางสาวนาริน หะยีมะลี
สาขา การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานเชิงคณิต ประกอบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนธารแร่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมโดยใช้นิทานเชิงคณิตประกอบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานเชิงคณิตประกอบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานเชิงคณิตประกอบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้น ประชากรที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนธารแร่ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ (1) กิจกรรมโดยใช้นิทานเชิงคณิต ประกอบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนธารแร่ จำนวน 5 เรื่อง (2) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานเชิงคณิต ประกอบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนธารแร่ จำนวน 25 แผน (3) แบบประเมินก่อน – หลังทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน จำนวน 40 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานเชิงคณิต ประกอบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ)

สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 92.91/92.33
2. ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านจำนวนหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานเชิงคณิตอยู่ในระดับมาก
wichit.s 08 เม.ย. 2564 เวลา 22:19 น. 0 450
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^