LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การวิจัยและพัฒนาการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬา

usericon

ชื่อเรื่อง :     การวิจัยและพัฒนา “การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬา
ของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยา”
ผู้รายงาน :     นายสมคิด นาคกุล ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา
        วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนห้วยแก้ววิทยา
ปีการศึกษา :     2563
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่าย การมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยามีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยา 2)เพื่อศึกษาความสามารถทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยา ปีการศึกษา 2560-2562 3)เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองต่อรูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยาก่อนและหลังการพัฒนา 4)เพื่อประเมินผลที่ได้รับจากการนำนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาตามรูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยาเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาในระดับต่างๆ ประชากรที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560-2562 จำนวน 197,206 และ193 คน ตามลำดับ ประชากรที่ใช้ในการสำรวจความคิดเห็นก่อนและหลังการพัฒนาประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษา 19 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 51 คน และผู้ปกครอง 45 คน รวม 122 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมี 2 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ 1) ค่าความสอดคล้อง (IOC) ของข้อคำถามของแบบสอบถาม 2) หาค่าความเชื่อมั่น (Reliability) ของแบบสอบถาม 3) ค่าเฉลี่ย (m) และ 4) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s)
สรุปผลการวิจัย
ผลการการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยาจากสำรวจตนเอง การสังเกต สัมภาษณ์ การศึกษาผลงาน การทดสอบ และการเสนอชื่อ เป็นเวลา 3 ปี พบว่า จำนวนนักเรียนที่มีพฤติกรรมกีฬาเบื้องต้น เพิ่มขึ้นทุกปี นักเรียนที่มีความสามารถทางด้านกีฬาในระดับต่าง ๆ ได้แก่ มีแววด้านกีฬา แววความสามารถพิเศษด้านกีฬา ความสามารถพิเศษด้านกีฬาโดดเด่น แววความเป็นเลิศทางด้านกีฬาและ ความเป็นเลิศทางด้านกีฬา เพิ่มขึ้นทุกปีตามลำดับ ผลการสำรวจความคิดเห็น ทั้งครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองต่อการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยา ก่อนการพัฒนาพบว่ามีความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางหลัง การพัฒนาอยู่ในระดับมาก รางวัลที่ได้รับจากแข่งขันกีฬาและพลศึกษาจากการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโดยใช้เครือข่ายการมีส่วนร่วมโรงเรียนห้วยแก้ววิทยาเป็นเวลา 3 ปี คือ ปีการศึกษา 2560-2562 มีทั้งระดับเครือข่ายตำบล อำเภอ และจังหวัด และระดับชาติ สูงสุดคือเหรียญทองชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันตอบปัญหาสุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในงานศิลปะหัตถกรรม ระดับภาคเหนือ(ระดับชาติ) ในปีการศึกษา 2562
ken_wan_lob 04 เม.ย. 2564 เวลา 08:56 น. 0 490
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^