LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รูปแบบการบริหารจัดการกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์

usericon

จากการศึกษาสังเคราะห์เอกสาร และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งนโยบายด้านการศึกษาของไทย ทำให้ได้แนวทางการพัฒนากิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์สำหรับนักเรียนในศตวรรษที่ 21 LAS Model ประกอบไปด้วย L-Learning (การจัดการเรียนรู้) A-Acting (ปฏิบัติการจิตอาสา) และ S-Sharing (การแบ่งปันประสบการณ์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้)
แนวทางการพัฒนากิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์สำหรับนักเรียนในศตวรรษที่ 21 LAS Model ประกอบไปด้วย L-Learning หมายถึง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกประสบการณ์ด้านจิตอาสา เพื่อส่งเสริมให้เกิดความตระหนัก โดยมีครูเป็นผู้แนะนำและสะท้อนบทเรียน ซึ่งเป็นกิจกรรมตามโครงการ “สานสายใย ปันน้ำใจให้น้อง” A-Acting หมายถึง การปฏิบัติการจิตอาสาขยายสู่ระดับชุมชน เพื่อประโยชน์แก่สังคม เป็นการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์อย่างแท้จริง S-Sharing หมายถึง การแบ่งปันประสบการณ์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้งานจิตอาสา ปรับปรุงพัฒนาและสานต่อกิจกรรมทุกปีการศึกษา จนนักเรียนห้องเรียนดังกล่าวสำเร็จการศึกษา ซึ่งมีประเด็นร่วมพิจารณา 1) ถ่ายทอดกิจกรรมของนักเรียนจิตอาสาที่ได้ลงมือปฏิบัติ 2) อภิปรายถึงระดับคุณลักษณะจิตอาสาที่เพิ่มขึ้น และ 3) สะท้อนผลการปฏิบัติ ร่วมกันสรุปการเรียนรู้และร่วมกันออกแบบกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์ที่จะพัฒนาต่อไป
piyaaa99 31 มี.ค. 2564 เวลา 23:50 น. 0 484
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^