LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การพัฒนาการเรียนรู้วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาการเรียนรู้วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ
เรื่อง การบันทึกบัญชีด้วยภาษาอังกฤษ โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ
        ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีที่ 3
สาขาวิชาการบัญชี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563
ชื่อผู้วิจัย    นางสาวธนิดา ทองแดง
ปี พ.ศ.        2563

การจัดทำวิจัยฉบับนี้ มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ เรื่อง การบันทึกบัญชีด้วยภาษาอังกฤษ โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้น ปวช. 3 สาขาการบัญชี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เพื่อให้นักเรียนทำการบันทึกบัญชีเป็นภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง ตามหลักการบัญชี โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้คือ แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ บัตรคำศัพท์ แบบฝึกทักษะ และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนจากหน่วยการเรียนรู้ เรื่องการบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไปด้วยภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Pre-test Post-test
ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนทำการทดสอบการบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไปด้วยภาษาอังกฤษก่อนใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ มีค่าเฉลี่ย 67.00 หลังจากใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ มีการทดสอบพบว่ามีค่าเฉลี่ย 73.33 ทั้งนี้แสดงว่าในการบันทึกบัญชีของนักเรียน โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ แล้วทำการการทดสอบ มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าการทดสอบก่อนใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ 6.33 แสดงว่านักเรียนสามารถจดจำชื่อบัญชีได้ดีขึ้น แล้วนำไปบันทึกบัญชีในสมุดรายวันทั่วไปได้ถูกต้องตามหลักการบัญชี จึงเห็นได้ว่า การใช้บัตรคำประกอบกับแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบันทึกบัญชี โดยใช้บัตรคำศัพท์ประกอบกับแบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีที่ 3 สาขาวิชาการบัญชี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เพื่อพัฒนาการเรียนรู้วิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ นักเรียนมีความเข้าใจและจดจำชื่อบัญชีได้มากขึ้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มมากขึ้น และจากการสังเกตพฤติกรรมการเรียน นักเรียนมีความกระตือรือร้น อีกทั้งยังเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนการสอนที่ดี ทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อ ส่งผลให้ผู้เรียนมีทัศนคติที่ดีต่อรายวิชาการบัญชีปฏิบัติการภาษาอังกฤษ มีความสนใจในการเรียนมากขึ้นด้วย และส่งผลให้ผู้เรียนมีคะแนนเก็บสะสมระหว่างเรียนมากขึ้นจากเดิม การใช้บัตรคำศัพท์หรือสื่อวัสดุประกอบกับแบบฝึกทักษะ สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในหน่วยการเรียนอื่น ๆ หรือวิชาอื่น ๆ ในสาขาวิชาการบัญชีได้อีกด้วย เพื่อให้นักเรียนมีความเข้าใจหลักการทางทฤษฎีได้ง่ายขึ้น ชัดเจนขึ้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^