LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.หนองคาย เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 21 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 18 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.สมุทรสาคร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.ราชบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.ลพบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 28 มี.ค. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ระยอง เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ระยอง เขต 2

วิจัยในชั้นเรียน ปวช.3

usericon

วิไลลักษณ์ ยะเวียง 2563 :    การพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์โดยใช้แบบฝึกทักษะ ในรายวิชาวิทยาศาสตร์การอาหาร (20404-2208) ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการวิจัยในครั้งนี้ เพื่อศึกษาการพัฒนาความรู้ด้านทักษะทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้แบบฝึกทักษะ และเพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์การอาหารของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพวิทยาลัยการอาชีพนครปฐม ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม จำนวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ซึ่งเป็นข้อสอบคู่ขนาน จำนวน 20 ข้อ และเอกสารใบมอบหมายงานที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับสาระการเรียนรู้ จำนวน 6 หน่วย คือ หน่วยการเรียนเรื่อง รงควัตถุในอาหาร (หน่วยที่ 1), สารอาหารประเภทโปรตีน (หน่วยที่ 2), สารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต (หน่วยที่ 3), สารอาหารประเภทเกลือแร่ (หน่วยที่ 4), สารอาหารประเภทวิตามิน (หน่วยที่ 5) และ สารอาหารประเภทไขมัน (หน่วยที่ 6) วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่าการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์โดยใช้แบบฝึกทักษะทางวิทยาศาสตร์ ในรายวิชาวิทยาศาสตร์การอาหาร (20404-2208) สามารถทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น มีค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนที่สูงขึ้นแตกต่างกันที่ร้อยละ 22.2 และนักเรียนมีความสามารถด้านทักษะทางวิทยาศาสตร์หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทักษะครบทั้ง 6 หน่วยการเรียน มีคะแนนรวมที่ ร้อยละ 70.38
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^