LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงเพื่อฝึกสมาธิในการทำงาน

usericon

ชื่อเรื่อง     :     การใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงเพื่อฝึกสมาธิในการทำงาน
ของนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์
ผู้ศึกษาค้นคว้า    :    นางสาวจินตนา แก้วพรม
หลักสูตร        : ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู (รายวิชาชีพครู)
อาจารย์ที่ปรึกษา    :    อาจารย์ ดร.สุพัฒน์ เหล่าชัย
ปีการศึกษา        :    2562

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาการใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงเพื่อฝึกสมาธิในการทำงานของนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ 2) เพื่อเปรียบเทียบสมาธิก่อนและหลังใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงของนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนที่มีภาวะออทิสติกในห้องเรียนจิตวิทยา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 2 คน เป็นเด็กผู้ชาย 1 คน และเด็กผู้หญิง 1 คน ซึ่งมีพฤติกรรมที่เป็นปัญหา คือ ขาดสมาธิ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการสอนโดยใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดและการเสริมแรงจำนวน 5 หน่วยแต่ละหน่วยประกอบไปด้วย กิจกรรมศิลปะ 5 กิจกรรม รวมทั้งสิ้น 25 กิจกรรม แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการมีสมาธิของนักเรียนที่มีภาวะออทิสติก ก่อน ระหว่าง และ หลังทำกิจกรรมศิลปะบำบัด สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และทดสอบสมมติฐานด้วยค่าสถิติการทดสอบค่าที (t-test dependent Samples)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงเพื่อฝึกสมาธิในการทำงานของนักเรียน ออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่านักเรียนที่ใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรง มีค่าเฉลี่ยระยะเวลาของการจดจ่อและมีสมาธิในการทำงานเฉลี่ยก่อนเรียน 11.60 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.28 คิดเป็นร้อยละ 23.2 และมีระยะเวลาของการจดจ่อและมีสมาธิในการทำงานเฉลี่ยหลังเรียน 42.60 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.28 คิดเป็นร้อยละ 85.2    
    2. ผลการเปรียบเทียบการใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงเพื่อฝึกสมาธิในการทำงานของนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่า มีผลระยะเวลาของการจดจ่อและมีสมาธิในการทำกิจกรรมก่อนเรียนเฉลี่ย ( = 11.6) หลังเรียนเฉลี่ย ( = 42.6) แสดงให้เห็นว่าผลระยะเวลาของการจดจ่อและมีสมาธิในการทำกิจกรรมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
gif.eka 26 มี.ค. 2564 เวลา 18:57 น. 0 438
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^