LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนด้วยกิจกรรมSTEMติดปีกความรู้คู่คุณธรรม

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อนวัตกรรม     การพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนด้วยกิจกรรม STEM ติดปีกความรู้คู่คุณธรรม
ผู้จัดทำนวัตกรรม     นายเสฏฐวุฒิ นิลกระ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สถานศึกษา         โรงเรียนวัดเขาน้อยจอมสวรรค์
ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

การจัดทำนวัตกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะการเรียนรู้ของนักเรียนด้านสเต็มศึกษา (STEM Education) และเพื่อพัฒนาคุณธรรมหรือคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีของผู้เรียน ปลูกฝังความพอเพียงให้เกิดขึ้นกับนักเรียน และยังส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความพอเพียง จากนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้น
กระบวนการดำเนินการ ใช้การสำรวจและวิเคราะห์จากสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนา นำมาซึ่งการกำหนดแนวทางในการออกแบบและผลิตนวัตกรรม “การพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนด้วยกิจกรรม STEM ติดปีกความรู้คู่คุณธรรม” ซึ่งได้ดำเนินการพัฒนาโดยใช้กระบวนการ PDCA โดยอาศัยความร่วมมือกับทุกฝ่ายทั้งโรงเรียน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยในการออกแบบนวัตกรรม ได้จัดทำเป็นกรอบแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมเป็นลำดับขั้นตอนที่ชัดเจน
ผลจากการพัฒนานวัตกรรม นำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของนักเรียน พัฒนาคุณธรรมความมีจิตอาสา และความพอเพียงของนักเรียน อันเป็นคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีของนักเรียนให้ดีขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านสเต็มศึกษา (STEM Education) ของนักเรียน อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมในด้านของปัญหาขยะ โดยเฉพาะขยะที่ย่อยสลายได้ยากประเภทพลาสติก และโฟม ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย
setthawut903 24 มี.ค. 2564 เวลา 15:06 น. 0 437
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^