LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

โครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะผู้เรียน

usericon

    รายงานผลการดำเนินงานโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียน วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน
2) เปรียบเทียบความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียนของครู วิทยาลัย
การอาชีพหนองหาน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจ ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ที่มีต่อโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียน วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi Experimental Research) โดยทำวิจัยกลุ่มเดียว วัดผลก่อนและหลังการทดลอง (The One Group Pretest Posttest Design) ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ครู วิทยาลัยการอาชีพหนอหาน จำนวน 75 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบวัดความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียน จำนวน 1 ฉบับ และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียน วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยใช้การวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า
        1. ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียน วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน พบว่า ก่อนการพัฒนา ครู วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน มีความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียนอยู่ในระดับปานกลาง (ค่าเฉลี่ย 70.05)
        2. ผลการเปรียบเทียบความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียนของครู วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน พบว่า หลังการพัฒนา ครู วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน
มีความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียนหลังพัฒนา อยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 78.23) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย พบว่า ครูมีค่าเฉลี่ยความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียน หลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนา
        3. ครูมีความพึงพอใจต่อโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นสมรรถนะของผู้เรียน วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.53) โดยมีข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ คือ การพัฒนาด้านการวัดและประเมินผลผู้เรียนตามสภาพจริง ผู้บริหารอาจเชิญวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้านการวัดผลทางการศึกษามาเพื่อให้ความรู้และเทคนิควิธีการโดยตรงตามหลักวิชา เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการปฏิบัติและสามารถปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^