LASTEST NEWS

11 พ.ค. 2564ศธ.เคาะก.ย.นี้ได้ร่างหลักสูตรสมรรถนะฉบับสมบูรณ์ 11 พ.ค. 2564ประธานชมรมครู กทม.ออนไลน์ แจงเหตุผล ทำไมจึงคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับกฤษฎีกา 11 พ.ค. 2564ดาวน์โหลด!!! คู่มือการจัดการโรงเรียน รับมือโควิด-19 11 พ.ค. 2564กรมการปกครอง เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 206 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 19พ.ค. - 10มิ.ย.2564 11 พ.ค. 2564โควิดศธ.ยังติดเชื้อไม่หยุด! พบเพิ่มอีก 3 ราย ยอดพุ่ง 30 11 พ.ค. 2564ศธ.ส่งรายชื่อครูรายอำเภอ !!! ฉีดวัคซีนโควิดก่อนเปิดเทอม   11 พ.ค. 2564มรภ.สวนสุนันทา รับสมัครเรียนป.บัณฑิตวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2564 สมัครออนไลน์ 20 พ.ค. - 19 มิ.ย.2564 11 พ.ค. 2564ชัดเจนแล้วว่า..."คนเป็นครู...ต้องเรียนครู" เท่านั้น ติดตามประเด็นนับหน่วยกิตสอบครู ที่นี่ 11 พ.ค. 2564สพฐ.รับหมดงบจริงๆ แจ้งล่วงหน้า7เดือนเลิกจ้างครู 1,964ราย 11 พ.ค. 2564ศธ.ส่งชื่อครูกว่า 6 แสนคนฉีดวัคซีนก่อนเปิดเรียน 1 มิ.ย.

การพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม

usericon

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 4 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหา เกี่ยวกับรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี 2) เพื่อออกแบบและสร้างรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัด การเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในครั้งนี้โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด จำนวน 51 คน จำแนกได้ดังนี้ ผู้บริหาร (รองผู้อำนวยการสถานศึกษา) จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 37 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน (ไม่นับรวมผู้บริหารและครูผู้สอนที่เป็นตัวแทนในคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2 คน) เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์แบบประเมิน แบบสอบถาม แบบบันทึกประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการวิเคราะห์ค่าสถิติ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. รูปแบบการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัด การเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ประกอบด้วย องค์ประกอบหลัก 2 องค์ประกอบ โดยองค์ประกอบหลักที่ 1 การบริหารเชิงกลยุทธ์ ประกอบด้วย 1) การจัดทำแผนกลยุทธ์ 2) การปฏิบัติงานตามแผนกลยุทธ์ 3) การส่งเสริม นิเทศ ตรวจสอบและประเมินผล องค์ประกอบหลักที่ 2 ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ประกอบด้วย 1) การมีวิสัยทัศน์ร่วม 2) ภาวะผู้นำร่วม 3) การเรียนรู้พัฒนาวิชาชีพ 4) ทีมร่วมแรงร่วมใจ 5) ชุมชนกัลยาณมิตร 6) โครงสร้างสนับสนุนชุมชน
    2. ผลการทดลองใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูป การจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ได้รูปแบบการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี พบว่า หลังการใช้รูปแบบส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์และผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) สูงขึ้น มีการปรับปรุงหลักสูตร มีการแสดงผลงานทางวิชาการ (Open House) และโรงเรียนได้นวัตกรรม : สถานศึกษายอดเยี่ยมของสำนักงานเขตมัธยมศึกษา ส่งเสริมการใช้นวัตกรรม PLC ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสอน ผลการประเมินความพึงพอใจต่อรูปแบบ พบว่า ในภาพรวมผลการประเมินความพึงพอใจต่อรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี อยู่ในระดับ มาก
    3. ผลการประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี พบว่า รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วมเพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี มีความเหมาะสม เป็นไปได้ต่อการปฏิบัติงาน และเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน
paitoon_yoo 14 ต.ค. 2563 เวลา 22:59 น. 0 204
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^