LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2564ครม.รับทราบ !!! เด็กเรียนออนไลน์ไม่เข้าใจ  19 ก.ย. 2564สพฐ. เปิดรับพนักงานกองทุนฯ ไม่ต้องผ่านภาค ก วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 18 ก.ย. 2564มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รับสมัครลูกจ้างรอบพิเศษ 226 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 18 ก.ย. 2564โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 17 ก.ย. 2564โรงเรียนมัธยมหนองเขียด รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา เงินเดือน 12,000.- บาท สมัคร 20-23 ก.ย.2564 17 ก.ย. 2564โรงเรียนวัดสุทธิวราราม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาฝรั่งเศส ไม่ต้องมีวุฒิครู เงินเดือน 15,000.- สมัครออนไลน์ 17 ก.ย. 2564ข่าวดี !! "ครูผู้ช่วย" ท้องถิ่น กำหนดผลงาน 27 รางวัล ใช้บรรจุครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ โดยไม่จำเป็นต้องสอบแข่งขัน 17 ก.ย. 2564บัณฑิต จบ ป.ตรี "14,510 อัตรา" ได้เฮ "รัฐบาล" เตรียมพิจารณาต่ออายุโครงการ 17 ก.ย. 2564ดาวน์โหลด !! ใบสมัครคัดเลือกรางวัล "ครูดีไม่มีอบายมุข" ปีการศึกษา 2564 /ปีที่11 ไฟล์ word แก้ไขได้ 17 ก.ย. 2564เปิดรายละเอีดยคุณสมบัติผู้ส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกเป็นครูดีไม่มีอบายมุข (รุ่น 11) ปีที่ 11 ปีการศึกษา 2564

การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ป.4

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
            ชุด Learning From Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย        จุฑามาศ ชโยภาส
            ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านทุ่งรูง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
ปีที่ทำการวิจัย     พ.ศ. 2557
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 75 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 4 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words และเพื่อศึกษาความคงทนในการเรียนภาษาอังกฤษที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งรูง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 18 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) รูปแบบการทดลองใช้ One Group Pre–test Post–test Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words จำนวน 5 ชุด เวลาเรียนชุดละ 3 ชั่วโมง ทั้งสิ้น 15 ชั่วโมง แลแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ เป็นแบบทดสอบปรนัยแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากตั้งแต่ 0.40-0.75 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20 – 0.57 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t- test (One- Samples)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.12/84.44 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ดัชนีประสิทธิผล (E.I) ของชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.87หมายความว่า นักเรียนมีคะแนนหลังเรียนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 61.67
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังจากจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words หลังเรียนกับหลังเรียนผ่านไป 14 วัน ไม่แตกต่างกัน
    แสดงว่าการพัฒนาทักษะด้านการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีส่วนช่วยในการพัฒนาผลการเรียนของนักเรียน และทำให้นักเรียนมีความคงทนในการเรียนรู้ ดังนั้นจึงควรส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนต่อไป
gosookdee 24 เม.ย. 2559 เวลา 21:59 น. 0 545
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^