LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2564ครม.รับทราบ !!! เด็กเรียนออนไลน์ไม่เข้าใจ  19 ก.ย. 2564สพฐ. เปิดรับพนักงานกองทุนฯ ไม่ต้องผ่านภาค ก วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 18 ก.ย. 2564มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รับสมัครลูกจ้างรอบพิเศษ 226 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 18 ก.ย. 2564โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 17 ก.ย. 2564โรงเรียนมัธยมหนองเขียด รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา เงินเดือน 12,000.- บาท สมัคร 20-23 ก.ย.2564 17 ก.ย. 2564โรงเรียนวัดสุทธิวราราม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาฝรั่งเศส ไม่ต้องมีวุฒิครู เงินเดือน 15,000.- สมัครออนไลน์ 17 ก.ย. 2564ข่าวดี !! "ครูผู้ช่วย" ท้องถิ่น กำหนดผลงาน 27 รางวัล ใช้บรรจุครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ โดยไม่จำเป็นต้องสอบแข่งขัน 17 ก.ย. 2564บัณฑิต จบ ป.ตรี "14,510 อัตรา" ได้เฮ "รัฐบาล" เตรียมพิจารณาต่ออายุโครงการ 17 ก.ย. 2564ดาวน์โหลด !! ใบสมัครคัดเลือกรางวัล "ครูดีไม่มีอบายมุข" ปีการศึกษา 2564 /ปีที่11 ไฟล์ word แก้ไขได้ 17 ก.ย. 2564เปิดรายละเอีดยคุณสมบัติผู้ส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกเป็นครูดีไม่มีอบายมุข (รุ่น 11) ปีที่ 11 ปีการศึกษา 2564

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาพื้นฐาน เศรษฐศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาพื้นฐาน เศรษฐศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา    นางสาวพัชราภรณ์ เหมือนรุ่ง
หน่วยงาน    โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กาญจนบุรี
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ

        รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาพื้นฐาน เศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ
1. เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาพื้นฐาน เศรษฐศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตาม
เกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อศึกษาผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาพื้นฐาน เศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการ
เรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียน-หลังเรียน
3. เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาพื้นฐาน
เศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่
1) เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาพื้นฐาน เศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม
ศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 เล่ม
2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนซึ่งเป็นข้อทดสอบแบบปรนัยชนิด 3 ตัวเลือก
จำนวน 30 ข้อ
3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน
รายวิชาพื้นฐาน เศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5    
ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาพื้นฐาน เศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม
ศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 81.60/ 85.18 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาพื้นฐาน เศรษฐศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนที่เรียนเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาพื้นฐาน เศรษฐศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.36
anochapnn 22 เม.ย. 2559 เวลา 13:54 น. 0 449
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^