LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 3 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 4 23 เม.ย. 2567สพม.บุรีรัมย์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.บุรีรัมย์ 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 3 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.พะเยา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.พะเยา เขต 1 23 เม.ย. 2567สพป.สระแก้ว เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระแก้ว เขต 2 23 เม.ย. 2567สพป.นครปฐม เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครปฐม เขต 2

การใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202

usericon

การใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์  ว32202
ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E)
ผู้รายงาน    นายสมใจ โพธิ์ศรี
โรงเรียน    โรงเรียนศรีสงครามวิทยา อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19
ปีที่พิมพ์     พ.ศ. 2556
บทคัดย่อ
    รายงานการใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัด การเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน ในการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะ
หาความรู้ (5E) และ (3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 จำนวน 44 คน ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนศรีสงครามวิทยา อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ได้มาจากการสุ่มกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม (Sampling Unit) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบข้อมูลในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้
มีเครื่องมือ 4 ชนิด ดังนี้ (1) ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 ชุด (2) แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนการสอนแบบสืบเสาะ หาความรู้ (5E) จำนวน 13 แผน (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่ามี 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต( ) ค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน (S.D.) และ ทดสอบค่าที (t – test for Dependent Sample)
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) มีประสิทธิภาพ
สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75 / 75
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) อยู่ในระดับมากที่สุด และสอดคล้องกัน
somjai2009 24 ต.ค. 2556 เวลา 16:04 น. 0 1,246
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^