LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบุรี เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สมุทรสงคราม - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสงคราม

การประเมินโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข
โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย ๒
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑
ผู้ศึกษา นางสาวสิวาลัย สวัสดิ์รักษา
ปีที่ทำการศึกษา ๒๕๖๑

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) ศึกษาสภาพการดำเนินโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย ๒ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ปีการศึกษา ๒๕๖๑ และ ๒) เพื่อการประเมินโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย ๒ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย ๒ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ รวมทั้งสิ้น ๗๒๔ คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการศึกษาเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า ๕ ระดับ
วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า
๑. สภาพการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย ๒ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ ในภาพรวมมีระดับสภาพ
การดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยระดับสภาพการดำเนินงานสูงสุด
ลงมา ได้แก่ ๑) มาตรการด้านบริหารจัดการ ๒) มาตรการด้านป้องกัน ๓) มาตรการด้านเฝ้าระวัง ๔) มาตรการด้านค้นหา และ ๕) มาตรการด้านรักษา ตามลำดับ
๒. การประเมินโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย ๒ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยรายด้านที่มีการดำเนินงานที่ดีและเหมาะสมสูงสุดลงมา ได้แก่ ๑) ด้านกระบวนการ ๒) ด้านผลผลิต ๓) ด้านสภาวะแวดล้อม และ ๔) ด้านปัจจัยนำเข้า ตามลำดับ เมื่อพิจารณาในรายด้านมีรายละเอียด ดังนี้
๒.๑ ด้านสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) ในภาพรวมการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว
ปลอดยา เสพติดและอบายมุข โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย ๒ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ มีการดำเนินงานที่ดีและเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อโดยเรียงลำดับ
ค่าเฉลี่ยรายข้อที่มีการดำเนินงานที่ดีและเหมาะสมสูงสุดลงมา ได้แก่ ๑) โครงการสนองต่อพระราชบัญญัติการศึกษา
แห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๒ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๔๕ ๒) รูปแบบการจัดทำโครงการสอดคล้องกับสภาพการณ์และบริบทของสังคมและโรงเรียน และ ๓) เป้าหมายของโครงการมีความเป็นไปได้ ตามลำดับ
๒.๒ ด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) ในภาพรวมการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว
ปลอดยาเสพติดและอบายมุข โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย ๒ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ มีการดำเนินงานที่ดีและเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ โดยเรียงลำดับ
ค่าเฉลี่ยรายข้อที่มีการดำเนินงานที่ดีและเหมาะสมสูงสุดลงมา ได้แก่ ๑) ความเหมาะสมของการประชุมชี้แจง
มอบนโยบายของผู้บริหารสถานศึกษา ๒) ความเหมาะสมของการกำหนดนโยบายและการวางแผนจัดกิจกรรม และ
๓) ความเข้าใจรูปแบบการปฏิบัติงานโครงการของครูและบุคลากรทางการศึกษ
๒.๓ ด้านกระบวนการ (Process evaluation) ในภาพรวมการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว
ปลอดยาเสพติดและอบายมุข โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย ๒ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ มีการดำเนินงานที่ดีและเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อโดยเรียง
ลำดับค่าเฉลี่ยรายข้อที่มีการดำเนินงานที่ดีและเหมาะสมสูงสุดลงมา ได้แก่ ๑) การดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ๒) การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการวิเคราะห์และวางแผนการดำเนินโครงการ และ ๓) การดำเนินงานห้องปฏิบัติงานโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข
๒.๔ ด้านผลผลิต (Product evaluation) ในภาพรวมการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว
ปลอดยาเสพติดและอบายมุข โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย ๒ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ มีการดำเนินงานที่ดีและเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อโดยเรียง
ลำดับค่าเฉลี่ยรายข้อที่มีการดำเนินงานที่ดีและเหมาะสมสูงสุดลงมา ได้แก่ ๑) โรงเรียนเป็นสถานศึกษาสีขาว
ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ตามประกาศนโยบายของโรงเรียน ๒) การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในการวิเคราะห์
และวางแผนการดำเนินโครงการ และ ๓) โรงเรียนมีระบบการดำเนินงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและอบายมุขอย่างเข้มแข็งต่อเนื่องและยั่งยืน ตามลำดับ
tazmaynian 06 ก.ค. 2563 เวลา 07:54 น. 0 370
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^