LASTEST NEWS

11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 2563สพม.15 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 31 อัตรา สมัคร 24-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563สำนักงาน กศน.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 318 อัตรา สมัครออนไลน์ 17-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563[ รวมลิงก์ ] ประกาศผลสอบ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 256319 จังหวัด รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2563 ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 17-23 ก.ค.2563 10 ก.ค. 2563กศจ.ปัตตานี สรุปการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขึ้นบัญชี 407 ราย คงเหลือ 124 ราย 10 ก.ค. 2563กศจ.หนองบัวลำภู ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.หนองคาย และกศจ.บุรีรัมย์ รวม 7 อัตรา 10 ก.ค. 2563กศจ.กระบี่ และ กศจ.ชุมพร ขอใช้บัญชีผู้สอบได้ของ กศจ.นราธิวาส 22 อัตรา 10 ก.ค. 2563กศจ.นครราชสีมา เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2563 จำนวน 8 วิชาเอก 16 อัตรา สมัคร 17-23 ก.ค.2563

การพัฒนาทักษะภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานของ นร ชั้นอนุบาล

usericon


ชื่อเรื่อง     การพัฒนาทักษะภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
ผู้รายงาน    นางสาวสมาพร อาจหาญ
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ

การพัฒนาทักษะภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง นี้ เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการใช้ภาษาไทยก่อนและหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทาน โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 2 ห้องเรียน รวมทั้งสิ้น 68 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 33 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทาน จำนวน 6 หน่วย 27 แผน และแบบทดสอบวัดทักษะการใช้ภาษาไทย วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษา
    1. แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทานเพื่อพัฒนาทักษะภาษาไทยมีประสิทธิภาพ 88.50 / 85.73 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
    2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) สังกัดสำนักการศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส มีทักษะการใช้ภาษาไทยหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทาน สูงขึ้นกว่าก่อนการใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05    
        



rewadee 23 พ.ค. 2563 เวลา 23:29 น. 0 75
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^