LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

ผลของการใช้เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

usericon

ชื่องานวิจัย ผลของการใช้เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
            ชั้น ม. 4 รายวิชา ว31101 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ
ชื่อผู้วิจัย     นายสิปป์แสง สุขผล
ปีการศึกษา : 2562


บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action research) มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการใช้เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้น ม.4 วิชารายวิชา ว31101 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องฮอร์โมนพืช จำนวน 12 ข้อ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t-test โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน และภายหลังจากเรียนเนื้อหาเสร็จ นักเรียนจะถูกทดสอบด้วยแบบทดสอบอีกครั้ง จากนั้นครูจึงสอนนักเรียนให้ร้องเพลงฮอร์โมนพืช แล้วทำการทดสอบด้วยแบบทดสอบเดิมเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นนำผลคะแนนสอบแต่ละครั้งมาหาค่าเฉลี่ย และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t- test     
    ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนสอบหลังจากเรียนตามปกติและให้ร้องเพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืชมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 86.08 รองลงมาคือ คะแนนหลังเรียนตามปกติ คิดเป็นร้อยละ 43.75 และ คะแนนก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละ 25.25 ตามลำดับ จากการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ พบว่ามีค่า P-Vaule= 0.00 < 0.05 หมายความว่า คะแนนหลังให้นักเรียนร้องเพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช สูงกว่าคะแนนหลังเรียนตามปกติก่อนให้ร้องเพลงช่วยจำที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05

Link: https://www.youtube.com/watch?v=areZKUFx5mw
sipsang_suk 14 ก.ค. 2562 เวลา 17:34 น. 0 734
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^