LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

รายงานผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคLT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิ

usericon

รายงานผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคLT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิ
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1)เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย 3)เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนจากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย และ 4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย อำเภอโซ่พิสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 28 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเป็นกลุ่ม (Cluster random sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1)แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่ายชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ซึ่งมีค่าความสอดคล้องระหว่าง 0.60ถึง 1.00 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ซึ่งมีค่าความสอดคล้องระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ซึ่งพบว่ามีค่าความสอดคล้อง (IOC) ระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 มีค่าความยาก (p) ระหว่าง 0.24 ถึง 0.80
ค่าอำนาจจำแนก (r) ระหว่าง 0.29 ถึง 0.86 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.79 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ
เทคนิคLT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย มีค่าความสอดคล้อง (IOC)
ระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.39 ถึง 0.89 และมีค่าความเชื่อมั่น(α)เท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความเที่ยงตรง ค่าความยาก ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที(t-test แบบ Dependent samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
1.การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 83.69/83.81 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2.ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย จากคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเท่ากับ 0.7207 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 72.07
    3.นักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01
    4.ความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
powermath 19 มิ.ย. 2556 เวลา 18:25 น. 0 1,832
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^