LASTEST NEWS

16 ม.ค. 2568(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านระบบ TRS ประจำปี พ.ศ. 2568 ครั้งที่ 1 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 16 ม.ค. 2568(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านระบบ TRS ประจำปี พ.ศ. 2568 ครั้งที่ 1 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 14 ม.ค. 2568รร.ลงทะเบียน TRS แล้ว 26,038 แห่ง มีตำแหน่งว่างแค่ 1,691 แห่ง 14 ม.ค. 2568ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 1/2568 13 ม.ค. 2568โรงเรียนเพชรละครวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 12,000.- บาท  ตั้งแต่วันที่ 13 – 19 มกราคม 2568 13 ม.ค. 2568คำขวัญวันครูแห่งชาติ ปี 2568 "ครูจุดประกายความฝัน ผลักดันให้กล้าคิด สร้างโอกาสในชีวิตให้เด็กไทย" 13 ม.ค. 2568โรงเรียนวัดป่าประดู่ รับสมัครครูอัตราจ้างคณิตศาสตร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 20 มกราคม 2568 12 ม.ค. 2568สพม.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (ขอใช้บัญชีเขตอื่น) จำนวน 35 อัตรา - รายงานตัว 13 มกราคม 2568 12 ม.ค. 2568สพป.ปทมธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 20 อัตรา - รายงานตัว 13 มกราคม 2568 11 ม.ค. 2568​​​​​​​สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.- บาท สมัครได้ตั้งแต่ 16-22 มกราคม 2568

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนสุขศึกษาเกี่ยวกับโรคติดต่อ ชั้น ป.3

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานผลการใช้ชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์
เกี่ยวกับโรคติดต่อ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขาตูม
ผู้จัดทำ        :    นางจารุวรรณ์ รัตนหิรัญ
หน่วยงาน    :    โรงเรียนบ้านเขาตูม    สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
            องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา    :    2559
บทคัดย่อ
    การศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขาตูม ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขาตูม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 29 คน ผ่านการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ ด้วยชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ ระยะเวลา 10 สัปดาห์ จำนวน 24 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( X-bar) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา
    1. ชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.02/84.04 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80 / 80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ หลังเรียนด้วยชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนสุขศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับโรคติดต่อ ของนักเรียนอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^