LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ 3 ว30203

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ 3 ว30203 เรื่อง เสียงและการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

ผู้ศึกษา          นายปฏิณญา โคตรวงศ์

ปีที่ทำการศึกษา     2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ 3 ว30203 เรื่อง เสียงและการได้ยินชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ 3 ว30203 เรื่อง เสียงและการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ 3 ว30203 เรื่อง เสียงและการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ 3 ว30203 เรื่อง เสียงและการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 จำนวน 48 คน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชา ฟิสิกส์ 3 ว30203 เรื่อง เสียงและการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 แบบฝึก แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X-bar) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t – test แบบ Dependent Samples
ผลการศึกษาพบว่า
1. จากการใช้แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ 3 ว30203 เรื่อง เสียงและการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้ศึกษาได้สร้างขึ้น พบว่า มีประสิทธิภาพ 83.13/82.03
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ 3 ว30203 เรื่อง เสียงและการได้ยิน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ 3 ว30203 เรื่อง เสียงและการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.7068 แสดงว่า นักเรียนมีความรู้และความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น 0.7068 หรือคิดเป็นร้อยละ 70.68
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ 3 ว30203 เรื่อง เสียงและการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 คะแนนความพึงพอใจเฉลี่ยรวม 4.47 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.66 แปลผลภาพรวมอยู่ในระดับมาก ประเด็นที่นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุด คือ ความละเอียดและความชัดเจนของเนื้อหา เนื้อหาอ่านแล้วเข้าใจง่าย มีความสอดคล้องของเนื้อหาของแบบฝึกทักษะกับจุดประสงค์การเรียนรู้ แบบฝึกทักษะเร้าความสนใจของนักเรียนมีความยากง่ายพอเหมาะ ใช้ภาษาสื่อความหมายชัดเจนและเหมาะสมกับวัย ข้อคำถามและคำตอบสื่อตรงกับจุดประสงค์การเรียนรู้ ใช้ภาษาถูกต้องตามหลักเกณฑ์ทางภาษา ตามลำดับ

        
khureerung 18 มิ.ย. 2561 เวลา 23:06 น. 0 554
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^