LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3

รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญา

usericon

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
ชื่อผลงานทางวิชาการ : รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียงโรงเรียนบ้านหัวฝาย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย
ชื่อผู้รายงาน : นายปรีชา นิธิเจริญ
ตำแหน่ง : ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหัวฝาย
วิทยฐานะ : ชำนาญการ
สถานศึกษา : โรงเรียนบ้านหัวฝาย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
ส่วนราชการ : สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ    

    รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านหัวฝาย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายในครั้งนี้
รายงานผลการประเมินโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการประเมินดังนี้
1. เพื่อประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
4. เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    วิธีดำเนินการประเมินโครงการด้านบริบท (Context Evaluation) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และด้านผลผลิต (Product Evaluation)
    ประชากรในการประเมินครั้งนี้ประกอบด้วยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนบ้านหัวฝายปีการศึกษา2560 จำนวน 14 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านหัวฝายปีการศึกษา 2560 ยกเว้นผู้บริหารและตัวแทนครู จำนวน 7 คนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6โรงเรียนบ้านหัวฝาย ปีการศึกษา 2560 จำนวน 115 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 136 คน
    การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ เพื่อสอบถามประชากรโดยใช้กรอบการประเมินแบบ CIPP Model ของ Stufflebeam แล้วทำการวิเคราะห์โดยการใช้ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปผลได้ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านหัวฝาย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายพบว่า วัตถุประสงค์ของโครงการมีความเป็นไปได้ที่จะประสบรองลงมาคือกิจกรรมตามโครงการ มีความหลากหลายและหลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายวิสัยทัศน์และเป้าหมายของโรงเรียน
2.ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านหัวฝาย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย พบว่าผู้บริหารสร้างความรู้ความเข้าใจกับครูและให้การสนับสนุนรองลงมาคือครูผู้รับผิดชอบแต่ละกิจกรรมตามโครงการมีความตั้งใจมีความมุ่งมั่นในความสำเร็จของโครงการและนักเรียนทุกคนให้ความร่วมมือและมีส่วนร่วมต่อการดำเนินกิจกรรมตามโครงการและอาคารสถานที่สำหรับดำเนินกิจกรรมตามโครงการมีความเพียงพอเหมาะสม
3.ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริม การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านหัวฝาย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายพบว่านักเรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างแท้จริง รองลงมาคือผู้รับผิดชอบแต่ละฝ่ายมีการประสานความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกันและการดำเนินกิจกรรมได้รับความร่วมมืออย่างดีจากนักเรียน ครู ผู้ปกครองและชุมชน
    4.ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation)ของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านหัวฝาย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย พบว่านักเรียนนำผลผลิตจากโครงการ มาประกอบอาหารกลางวันและใช้ประโยชน์ได้รองลงมาคือนักเรียนนำผลการเรียนรู้จากการทำกิจกรรมตามโครงการไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวันและกิจกรรมทุกกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
5.สรุปผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านหัวฝาย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายทั้ง 4 ด้านพบว่า ค่าเฉลี่ยรวมทั้ง 4 ด้านอยู่ในระดับมากที่สุดโดยด้านผลผลิต (Product Evaluation)มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ด้านบริบท (Context Evaluation) อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) อยู่ในระดับมากที่สุดและด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation)อยู่ในระดับมากที่สุดตามลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^