LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที6

usericon

ชื่อผลงาน การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลห้วยสัก รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 16101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Focus on Writing

ชื่อผู้ศึกษา นางสาวกชณิภา มาสิม ตำแหน่ง ครู โรงเรียนอนุบาลห้วยสัก

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลห้วยสัก รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 16101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Focus on Writing ให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลห้วยสัก รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 16101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Focus on Writing และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Focus on Writing ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลห้วยสัก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลห้วยสัก รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 16101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Focus on Writing ผู้ศึกษาได้นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลห้วยสัก รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 16101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Focus on Writing มีประสิทธิภาพ 84.57/82.50 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลห้วยสัก ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 16101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Focus on Writing มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการเขียนหลังเรียน (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 24.75) สูงกว่าก่อนเรียน (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 11.13) โดยใช้แบบฝึกทักษะ คะแนนเฉลี่ยความก้าวหน้าเท่ากับ 13.63 ร้อยละคะแนนเฉลี่ยความก้าวหน้าเท่ากับ 45.42
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลห้วยสัก มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 16101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Focus on Writing ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.68)
h.member.h 16 มิ.ย. 2561 เวลา 00:51 น. 0 793
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^