LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

บทคัดย่อ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดประสบการณ์การฟังและการพูด โดยใช้หนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทราย
ผู้รายงาน    นายดนัย สัตถาผล ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านห้วยทราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
ปีการศึกษา    2559

บทคัดย่อ

รายงานนี้มีวัตถุประสงค์ เปรียบเทียบความสามารถด้านการฟังและการพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ และศึกษาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จากการจัดประสบการณ์การฟังและการพูด โดยใช้หนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทราย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 18 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นหนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 20 เรื่อง ที่มีตรงตามโครงสร้างและเนื้อหา (IOC) เท่ากับ 1.00 ทุกเรื่อง แผนการจัดประสบการณ์การฟังและการพูด โดยใช้หนังสือนิทานภาพ จำนวน 20 แผน ใช้จัดประสบการณ์ 40 ครั้ง ที่มีตรงตามโครงสร้างและเนื้อหา (IOC) เท่ากับ 1.00 ทุกแผน และแบบวัดความสามารถด้านการฟังและการพูด ที่มีค่าความตรงตามโครงสร้างและเนื้อหา เท่ากับ 1.00 ทุกรายการ การวิจัยใช้รูปแบบกลุ่มเดียววัดผลก่อนและหลังเรียน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ทดสอบสมมติฐานตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 และการทดสอบค่าทีแบบไม่เป็นอิสระ คำนวณโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ ผลการวิจัย พบว่า
1.    ความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กที่จัดประสบการณ์การฟังและการพูด โดยใช้หนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
2.    หนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 93.06/85.65 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
tandna 14 มิ.ย. 2561 เวลา 12:33 น. 0 823
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^