LASTEST NEWS

05 มิ.ย. 2566สพป.กรุงเทพมหานคร ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปีพ.ศ.2566 05 มิ.ย. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปีพ.ศ.2566 ทั่วประเทศ 05 มิ.ย. 2566โรงเรียนอุดมดรุณี รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 9,960.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ –13 มิถุนายน 2566 04 มิ.ย. 2566กรมพลศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท (ไม่ต้องผ่านภาค ก สมัครออนไลน์) 04 มิ.ย. 2566มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี รับสมัครพนักงานราชการ สายวิชาการ 100 อัตรา เงินเดือน 26,250-31,500 บาท 04 มิ.ย. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปีพ.ศ.2566 ทั่วประเทศ 04 มิ.ย. 2566คุรุสภาเตือน “ครู-บุคลากรการศึกษา” อย่าริทำผิดจรรยาบรรณวิชาชีพ  04 มิ.ย. 2566โรงเรียนวัดลำน้ำ (กัลยาณราษฎร์บำรุง) รับสมัครครูเอกวิทยาศาสตร์ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.-บาท 04 มิ.ย. 2566โรงเรียนเขตพื้นที่การศึกษาอำเภอปาย รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 5,800.-บาท 04 มิ.ย. 2566ก.ค.ศ.กำหนด หลักฐานที่คุรุสภาออกให้สำหรับปฏิบัติหน้าที่สอน ที่ใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2566

การพัฒนาหนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาหนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) สังกัดสำนักการศึกษาเทศบาลนครยะลา

ผู้ศึกษา    นางทรงศรี จันทร์พิธาร
ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี)
สังกัดสำนักการศึกษาเทศบาลนครยะลา


ปีการศึกษา    ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) สร้างและพัฒนาหนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการใช้หนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 35 คน โดยมีตัวแปรต้นที่ศึกษา คือ หนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย ตัวแปรตาม คือ ผลสัมฤทธิ์ ด้านการอ่านภาษาไทย ประสิทธิภาพหนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย และความพึงพอใจหลังการเรียนโดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย จำนวน 20 แผน หนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย จำนวน 10 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.20 ถึง 0.80 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.20 ถึง 1.00 และค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.90 แบบประเมินความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบค่า t - test แบบ Dependent Group และ ค่าประสิทธิภาพของหนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย( / )

ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า

1.     ประสิทธิภาพของหนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.93/81.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2.     หลังการใช้หนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทยสูงกว่าก่อนการใช้หนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.     ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพการ์ตูน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาไทย อยู่ในระดับมาก
wichit.s 12 มิ.ย. 2561 เวลา 23:30 น. 0 484
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^ <