LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการพัฒนาการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษ

usericon

ชื่อเรื่อง             รายงานการพัฒนาการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียน    
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียน
             ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน             นางมุกดา คมง้าว
ปีที่รายงาน            ปีการศึกษา 2560
                                                        
    บทคัดย่อ
    รายงานการการพัฒนาการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธนาคาร ออมสิน ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธนาคารออมสิน (3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธนาคารออมสิน กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนธนาคารออมสิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 34 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จำนวน 8 เล่ม แบบทดสอบท้ายเล่มแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เล่มละ 10 ข้อ รวมทั้งสิ้น 80 ข้อ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ซึ่งแบบทดสอบเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าสถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test (Dependent Samples)

    ผลการศึกษาพบว่า
1.    แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธนาคารออมสิน มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.68/80.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 80/80 แสดงว่าแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธนาคาร ออมสิน มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2.    นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่เรียนโดย
การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อนักเรียนมีความพึงพอใจระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ภาพประกอบน่าสนใจ รองลงมา คือ รู้สึกกระตือรือร้นที่จะติดตาม ต้องการให้ทำแบบฝึกเสริมทักษะในเนื้อหาอื่น ๆ ต่อไป ชอบที่จะเรียนแบบฝึกเสริมทักษะ การลำดับเนื้อหาเหมาะสม และ การเรียบเรียงเนื้อหาเหมาะสม

sukanyayayhee 10 มิ.ย. 2561 เวลา 11:54 น. 0 615
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^