LASTEST NEWS

20 มี.ค. 2566(อย่างเป็นทางการ) ประกาศแล้ว !! ครูกทม. 1/2565 สอบ 1-2 เม.ย.2566 จำนวน 7 สนามสอบ 19 มี.ค. 2566สพม.เชียงราย ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 จำนวน 297 ราย 19 มี.ค. 2566สพป.สุรินทร์ เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูผู้ขอย้าย รอบที่ 1/2566 จำนวน 260 ราย 19 มี.ค. 2566สพป.บึงกาฬ ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 จำนวน 240 ราย 19 มี.ค. 2566สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566  19 มี.ค. 2566สพป.สุโขทัย เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 รอบที่ 1 จำนวน 167 ราย 19 มี.ค. 2566โรงเรียนอนุบาลเมืองเสลภูมิ รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-23 มีนาคม 2566 19 มี.ค. 2566สพป.ปราจีนบุรี เขต 1 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 ครั้งที่ 1 19 มี.ค. 2566สพป.ระยอง เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 จำนวน 62 ราย 19 มี.ค. 2566สพม.ยะลา เปิดสอบพนักงานราชการครู 3 อัตรา รับสมัคร 27-31 มีนาคม 2566

รายงานผลการเตรียมความพร้อมด้านทักษะทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย

usericon

เรื่อง รายงานผลการเตรียมความพร้อมด้านทักษะทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้เกมการศึกษา
ผู้รายงาน จิตรละมุน จันทร์เหลือง
หน่วยงาน โรงเรียนบ้านเชียงหวางสร้างลาน อำเภอเพ็ญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
                 ประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ

    รายงานผลการพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษา
การเตรียมความพร้อมด้านทักษะทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพ
ตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมด้านทักษะทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนการจัดกิจกรรมและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษา
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเชียงหวางสร้างลาน
อำเภอเพ็ญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 23 คน
ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) เกมการศึกษาการเตรียมความพร้อมด้านทักษะทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 40 เกม 2) แผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 40 แผน 3) แบบประเมินพัฒนาการด้านทักษะทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ท้ายแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 8 ชุด ๆ ละ 5 ข้อ รวม 40 ข้อ มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.55 ถึง 0.77 ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.27 ถึง 0.64 ค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมิน
ทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 และ 4) แบบประเมินพัฒนาการด้านทักษะทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนการจัดกิจกรรมและหลังการจัดกิจกรรม จำนวน 1 ชุด มีค่าความยากง่ายอยู่ ระหว่าง 0.55 ถึง 0.77 ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.36 ถึง 0.73 ค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมินทั้งฉบับเท่ากับ 0.85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ t-test
    ผลการศึกษา พบว่า
        1. เกมการศึกษาการเตรียมความพร้อมด้านทักษะทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 85.87/84.20    
        2. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้เกมการศึกษาการเตรียมความพร้อมด้านทักษะทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย มีคะแนนการประเมินหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
kamon69450 06 มิ.ย. 2561 เวลา 21:15 น. 0 450
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^