LASTEST NEWS

06 ก.พ. 2566ศธ 04009/ว 606 เรื่อง สำรวจข้อมูลตำแหน่งว่างไม่มีอัตราเงินเดือน ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. 05 ก.พ. 2566ผิดไหมที่ไม่รับสายไม่ตอบไลน์เรื่องงานในวันหยุด 05 ก.พ. 2566โรงเรียนนุ่มประสงค์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา เงินเดือน 15,000.-บาท 05 ก.พ. 2566โรงเรียนบ้านคลองพระพิมล รับสมัครครูผู้สอน เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 9-15 ก.พ.2566 05 ก.พ. 2566โรงเรียนยุวฑูตศึกษาพัฒนา รับสมัครครูประจำชั้น 11 อัตรา เงินเดือน 13,000-15,000 บาท 05 ก.พ. 2566ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 5 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000บ. มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ รับพนักงานราชการ 05 ก.พ. 2566รับสมัครคัดเลือกกรณีมีเหตุพิเศษที่ไม่จำเป็นต้องสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ตั้งแต่วันที่ 1-10 ก.พ.2566 04 ก.พ. 2566ลิงก์ประกาศผลการแข่งขัน..งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 70 ระดับชาติภาคเหนือ จังหวัดน่าน 04 ก.พ. 2566โรงเรียนนาจานซับสมบูรณ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 4-9 ก.พ.66 04 ก.พ. 2566‘ตรีนุช’ให้อำนาจผอ.รร.สั่งปิดสถานศึกษา หากฝุ่นพิษเกินมาตรฐาน

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการวิเคราะห์ชนิดและหน้าที่ของคำ

usericon

การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ในหน่วยที่ 5 คำไทยพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ในหน่วยที่ 5 คำไทยพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ในหน่วยที่ 5 คำไทยพาเพลิน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชั้น ม.1/2 โรงเรียนสิชลประชาสรรค์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 40 คน ได้มาโดยวิธีเลือกแบบ สุ่มกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำ จำนวน 30 ข้อ แบบวัดเจตคติ จำนวน 10 ข้อ และแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 14 แผน การศึกษาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยวิธีการหาค่าเฉลี่ยร้อยละ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการทดสอบ ค่าที่ (t – test) วิเคราะห์เจตคติของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ใช้คะแนะเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 83.27/85.64 ผ่านเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำหลังใช้แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของกลุ่มตัวอย่างสูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกชนิดและหน้าที่ของคำ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.1
    3. นักเรียนมีเจตคติต่อแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ยรวม เท่ากับ 3.70
และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.56
bagsaleshop 02 มิ.ย. 2561 เวลา 21:55 น. 0 919
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^