LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการวิเคราะห์ชนิดและหน้าที่ของคำ

usericon

การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ในหน่วยที่ 5 คำไทยพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ในหน่วยที่ 5 คำไทยพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ในหน่วยที่ 5 คำไทยพาเพลิน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชั้น ม.1/2 โรงเรียนสิชลประชาสรรค์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 40 คน ได้มาโดยวิธีเลือกแบบ สุ่มกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำ จำนวน 30 ข้อ แบบวัดเจตคติ จำนวน 10 ข้อ และแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 14 แผน การศึกษาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยวิธีการหาค่าเฉลี่ยร้อยละ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการทดสอบ ค่าที่ (t – test) วิเคราะห์เจตคติของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ใช้คะแนะเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 83.27/85.64 ผ่านเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำหลังใช้แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของกลุ่มตัวอย่างสูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกชนิดและหน้าที่ของคำ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.1
    3. นักเรียนมีเจตคติต่อแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ยรวม เท่ากับ 3.70
และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.56
bagsaleshop 02 มิ.ย. 2561 เวลา 21:55 น. 0 1,037
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^