LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สพฐ. ออกมาตรการสกัดปัญหาจัดอาหารกลางวันเด็กปี 67 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพม.ราชบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.เพชรบุรี 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2

แบบฝึกทักษะ5Esประวัติศาสตร์ม.3

usericon

เรื่อง    การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ ตามกระบวนการเรียนรู้ 5Es
    สาระการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ส 23163 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    ชุดพัฒนาการของชาติไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น
ผู้วิจัย    นางยุวดี สุวรรณไตรย์
ปีที่พิมพ์ 2561
บทคัดย่อ
    การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ ตามกระบวนการเรียนรู้ 5Es สาระการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ส 23163 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุดพัฒนาการของชาติไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น มีวัตถุประสงค์ของศึกษาดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะ ตามกระบวนการเรียนรู้5Es สาระการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ส23163 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุดพัฒนาการของชาติไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะตามกระบวนการเรียนรู้5Es กลุ่มตัวอย่างของการศึกษา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนมุกดาวิทยานุxxxล อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 35 คน การเลือกกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Sample Random Sampling) โดยใช้การจับสลากจากจำนวน 5 ห้องเรียน ประชากรทั้งหมด 161 คน จำนวน 5 ห้องเรียนใช้หมายเลขตั้งแต่ 1 ถึง 5 ทำการเขียนลงในสลากแล้วนำมาคละกัน สุ่มมาเพียง 1 ห้องเรียน ก็ได้กลุ่มตัวอย่างคือชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะ สาระการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ส23163 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุดพัฒนาการของชาติไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น จำนวน 9 เล่ม 2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ ตามกระบวนการเรียนรู้5Es 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x-bar ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า T-test sample
ผลการศึกษาปรากฏดังนี้ 1)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ ตามกระบวนการเรียนรู้ 5Es สาระการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ส23163 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุดพัฒนาการของชาติไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น มีประสิทธิภาพ 84.98/84.43 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกทักษะตามกระบวนการเรียนรู้ 5Es สาระการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ส 23163 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุดพัฒนาการของชาติไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3)ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ ตามกระบวนการเรียนรู้ 5Es สาระการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ส 23163 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุดพัฒนาการของชาติไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar = 4.84)
awwsu2020 30 พ.ค. 2561 เวลา 21:14 น. 0 654
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^