LASTEST NEWS

06 ก.พ. 2566ศธ 04009/ว 606 เรื่อง สำรวจข้อมูลตำแหน่งว่างไม่มีอัตราเงินเดือน ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. 05 ก.พ. 2566ผิดไหมที่ไม่รับสายไม่ตอบไลน์เรื่องงานในวันหยุด 05 ก.พ. 2566โรงเรียนนุ่มประสงค์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา เงินเดือน 15,000.-บาท 05 ก.พ. 2566โรงเรียนบ้านคลองพระพิมล รับสมัครครูผู้สอน เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 9-15 ก.พ.2566 05 ก.พ. 2566โรงเรียนยุวฑูตศึกษาพัฒนา รับสมัครครูประจำชั้น 11 อัตรา เงินเดือน 13,000-15,000 บาท 05 ก.พ. 2566ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 5 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000บ. มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ รับพนักงานราชการ 05 ก.พ. 2566รับสมัครคัดเลือกกรณีมีเหตุพิเศษที่ไม่จำเป็นต้องสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ตั้งแต่วันที่ 1-10 ก.พ.2566 04 ก.พ. 2566ลิงก์ประกาศผลการแข่งขัน..งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 70 ระดับชาติภาคเหนือ จังหวัดน่าน 04 ก.พ. 2566โรงเรียนนาจานซับสมบูรณ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 4-9 ก.พ.66 04 ก.พ. 2566‘ตรีนุช’ให้อำนาจผอ.รร.สั่งปิดสถานศึกษา หากฝุ่นพิษเกินมาตรฐาน

ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ

usericon

ชื่อเรื่อง:        ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Khaonanai
            ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเขานาใน
ผู้วิจัย:        นางสาวกฤตยณันฏ์ ขุ้ยศร ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานที่ทำงาน:    โรงเรียนบ้านเขานาใน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2
ปีที่วิจัย:        2560

บทคัดย่อ
    การรายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Khaonanai ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเขานาใน ในครั้งนี้ ผู้วิจัยได้กำหนดความมุ่งหมายของการวิจัยไว้ดังนี้ 1)เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Khaonanai ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบคะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจ เรื่อง Interesting Khaonanai ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเขานาใน ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม และ 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Khaonanai ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 กลุ่มเป้าหมายในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเขานาใน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ประกอบด้วย 1)หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 เรื่อง ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ประกอบด้วย (1) Ake's family (2) Selling Fruits (3)Trip Planning (4) Khaonanai Dhamma Park (5) Birthday Party 2)แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Khaonanai ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเขานาใน จำนวน 20 แผน 3)แบบทดสอบวัดความสามารถ ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Khaonanai ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบทดสอบประเภทหลายตัวเลือก (Multiple Choice) ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อและ 4)แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Khaonanai ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล และการทดสอบค่าที
    ปรากฏผลการวิจัยดังนี้
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Khaonanai ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.40/84.33 ผ่านเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Khaonanai ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งมีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.7251 คิดเป็นร้อยละ 72.51
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Khaonanai ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมาก (x-bar=4.18, S.D=0.75)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^