LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 18 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. เข้ม สั่งสอบครูคัดลอกผลงานฯ เตรียมจับมือ จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพม.ยะลา ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 4

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องไฟฟ้าสถิต

usericon

ชื่อเรื่อง    : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 4
โดยชุดกิจกรรมตามการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
โดย    : เอกพงศ์ บัวพูล
ปีการศึกษา    : 2560

        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมตามการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ วิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 4 เรื่อง ไฟฟ้าสถิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยชุดกิจกรรม และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยชุดกิจกรรม ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทย์-คณิต โรงเรียนตราษตระการคุณ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 136 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 31 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง ซึ่งดำเนินการทดลอง One–Group Pretest–Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมตามการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ วิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 4 เรื่อง ไฟฟ้าสถิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 ชุด แบบทดสอบหลังเรียนประจำชุดกิจกรรม 8 ชุด ชุดละ 5 ข้อ แบบปรนัย 5 ตัวเลือก รวมจำนวน 40 ข้อ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัย 4 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยชุดกิจกรรมจำนวน 15 ข้อ และสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละ (%) และสถิติที (t - test Dependent Sample)
        ผลการวิจัยพบว่า ชุดกิจกรรมตามการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ วิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 4 เรื่อง ไฟฟ้าสถิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 84.52/82.90 ซึ่งมีตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80 / 80 ที่ตั้งไว้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยชุดกิจกรรม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมในระดับ มาก (x-bar = 4.23, S.D. = 0.69)
ottohihi0987 21 พ.ค. 2561 เวลา 15:11 น. 0 607
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^