LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตั

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด
ผู้ศึกษาค้นคว้า นายกิตติพัฒน์ ค าแพง โรงเรียน โรงเรียนสมเด็จพระธีรญาณมุนี อ าเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31
ปีที่พิมพ์ 2560

บทคัดย่อ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชาฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ ของนิวตัน รายวิชาฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 75 / 75 (2) เพื่อเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 75 โดยใช้ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้าง ทักษะการคิด เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชาฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชาฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จ านวน 24 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสมเด็จพระธีรญาณมุนี อ าเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้มาจากการเลือก แบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วย (1) แผนการจัด การเรียนรู้ จ านวน 5 แผน (2) ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด จ านวน 5 ชุด (3) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จ านวน 1 ฉบับ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจ จ านวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ (1) ค่าร้อยละ (2) ค่าเฉลี่ย (3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ (4) การทดสอบที (t – test) แบบ One Sample ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า 1. ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จ านวน 5 ชุด ซึ่งทุกชุดมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 75/75 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ ร้อยละ 75 ที่ก าหนดไว้ 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชาฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
kittipat_c 17 พ.ค. 2561 เวลา 20:01 น. 0 658
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^