LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

บทคัดย่อ
เรื่องที่ศึกษา รายงานผลการใช้ หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR)
ผู้ศึกษา     นางอมรรัตน์ นัดดาหลง
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2560

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนการเรียนและหลังการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนตราษตระการคุณ อำเภอเมือง จังหวัดตราด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 จำนวน 45 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) จำนวนทั้งหมด 6 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ 1 ฉบับ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) จำนวน 30 ข้อมีค่าความเชื่อมั่น 0.92 3) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) จำนวน 20 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.93 4) คู่มือประกอบการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนการเรียนและหลังการเรียนโดยการทดสอบค่าที (t-test)

    ผลการศึกษาสรุปดังนี้
        1. หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.07/ 83.77
        2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    
olang.dang 10 พ.ค. 2561 เวลา 15:51 น. 0 734
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^