LASTEST NEWS

03 ธ.ค. 2565“ตรีนุช” เร่งจี้ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ทบทวนปรับเปลี่ยนให้ดีที่สุด คาดแล้วเสร็จตามวาระ 02 ธ.ค. 2565กศจ.สกลนคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 วิชาเอก จำนวน 222 อัตรา - รายงานตัว 14 ธ.ค.2565 02 ธ.ค. 2565สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 6-10 ธ.ค.2565 02 ธ.ค. 2565กศจ.ร้อยเอ็ด เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 รวม 78 อัตรา - รายงานตัว 14 ธันวาคม 2565 02 ธ.ค. 2565โรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา รับสมัครครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 1-7 ธันวาคม 2565 02 ธ.ค. 2565โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ เงินเดือน 15,000.-บาท 02 ธ.ค. 2565สพป.สระแก้ว เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง วุฒิม.3 ขึ้นไป เงินเดือน 10,430 บาท 01 ธ.ค. 2565ไฟเขียวร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ “ตรีนุช”มั่นใจกฎหมายลูก 13 ฉบับเสร็จทัน 01 ธ.ค. 2565กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 15 อัตรา - รายงานตัว 6 ธันวาคม 2565 01 ธ.ค. 2565โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท บัดนี้-7 ธันวาคม 2565

รายงานผลการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยนักเรียนมีส่วนร่วม

usericon

ชื่อผู้รายงาน    นางฐิตินันท์ รัตนพันธ์
โรงเรียน บ้านเกาะค่าง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3
ปีที่ศึกษา 2560

        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยนักเรียนมีส่วนร่วมในการผลิตสื่อ 2. เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยนักเรียนมีส่วนร่วมในการผลิตสื่อ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยนักเรียนมีส่วนร่วมในการผลิตสื่อ กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนบ้านเกาะค่าง จำนวน 21 คน โดยดำเนินการทดลองและพัฒนาเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยนักเรียนมีส่วนร่วมในการผลิตสื่อ จำนวน 24 แผน แบบทดสอบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมความเชื่อมั่นในตนเอง และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยนักเรียนมีส่วนร่วมในการผลิตสื่อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า (1) การใช้กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยนักเรียนมีส่วนร่วมในการผลิตสื่อสามารถพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด (2) นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังได้รับการจัดกิจกรรมประสบการณ์การเรียนรู้ กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยนักเรียนมีส่วนร่วมในการผลิตสื่อ มีความเชื่อมั่นในตนเองสูงขึ้นก่อนการจัดกิจกรรมประสบการณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ. 01 (3) นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีระดับความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยนักเรียนมีส่วนร่วมในการผลิตสื่ออยู่ในระดับความพึงพอใจมาก มีจำนวนเฉลี่ยผ่านเกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 80
nuythitinun 10 เม.ย. 2561 เวลา 11:51 น. 0 507
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^