LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบุรี เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สมุทรสงคราม - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสงคราม 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครราชสีมา เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 2

รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัยของเด็กปฐมวัย โดย

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัยของเด็กปฐมวัย โดยใช้
กิจกรรมการเล่นกลางแจ้ง ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปงตำ สังกัด สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
ชื่อผู้ศึกษา     : นางอุบล ไฝคำ
ปีการศึกษา     : 2560
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม ด้านความมีวินัย ของเด็กปฐมวัย ได้แก่การปฏิบัติการจัดตกลงการเป็นผู้นำผู้ตามควรรอคอยตามลำดับและการเล่นร่วมกับผู้อื่นระหว่างการจัดกิจกรรมการละเล่นกลางแจ้งและเพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้วยความมีวินัยได้แก่ด้านปฏิบัติความข้อตกลง การเป็นผู้นำผู้ตาม การรอคอยตามลำดับ การเล่นร่วมกับผู้อื่นและภาพรวมพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1โรงเรียนบ้านปงตำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 3 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย เครื่องมือการจัดกิจกรรมเกมการเล่นกลางแจ้งเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัยด้านความมีวินัย การดำเนินการศึกษาคือทำการสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัยด้านการปฏิบัติตามข้อตกลงการเป็นผู้นำผู้ตาม การรอคอยตามลำดับและการเล่นร่วมกับผู้อื่น ด้วยแบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัยที่สร้างขึ้นดำเนินการจัดกิจกรรมตามคู่มือการจัดกิจกรรมการเล่นกลางแจ้งจนครบ 10 สัปดาห์ บันทึกผลการสังเกตพฤติกรรมตามแบบการจัดกิจกรรมการละเล่นกลางแจ้งจำนวน 30 แผน จึงทำการสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านควานมีวินัยด้านการปฏิบัติตามข้อตกลง การเป็นผู้นำผู้ตาม การรอคอย การเล่นร่วมกันหลังการจัดกิจกรรมการเล่นการแจ้งโดยใช้แบบสังเกตพฤตกรรมทางสังคม ด้านความมีวินัยชุดเดิมกับที่ใช้ครั้งแรก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่สถิติค่าเฉลี่ย(µ)และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(б) ผลการศึกษาพบว่า
    1. พฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัยของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นการแจ้งระหว่างการจัดกิจกรรมทั้ง 4 ด้านแต่ละช่วงสัปดาห์มีผลการพัฒนาสัปดาห์ที่ 1 ถึง 10 ดังนี้ ด้านการปฏิบัติตามข้อตกลงมีคะแนนพัฒนาการพฤติกรรมทางสังคมแต่ละช่วงสัปดาห์ดังนี้1.04, 1.00,1.04, 1.37, 1.44, 1.04, 1.89, 1.85, 2.00, 2.00 ตามลำดับแสดงถึงการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมเริ่มจากระดับปรับปรุงถึงรพดับพอใช้ (1.00-2.00) ด้านการเป็นผู้นำผู้ตามเริ่มจากระดับปรับปรุงถึงระดับพอใช้ดังนี้1.07, 1.37, 1.07, 1.52, 1.07, 1.37, 1.56, 2.00, 2.00 และ 2.07 ตามลำดับมีบางช่วงสัปดาห์ที่ผลการประเมินพฤติกรรมลดลงเช่นสัปดาห์ที่3และ5ด้านการรอคอยจะประเมินสัปดาห์แรกมีผลการประเมินอยู่รพดับปรับปรุงพัฒนาดีขึ้นเมื่อถึงช่วงสัปดาห์สุดท้ายอยู่ที่ระดับพอใช้ดังนี้ 1.22, 1.15, 1.22, 1.19,1.22, 1.26, 1.56, 1.70, 1.93 และ 2.04ตามลำดับด้านการเล่นร่วมกับผู้อื่นสัปดาห์แรกเด็กมีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรังละพัฒนาดีขึ้นจนถึงสัปดาห์สุดท้ายดังนี้ 1.11, 1.00, 1.11, 1.63, 2.00, 2.00, 2.00, 2.07, 2.19, 2.63 มีพฤติกรรมของเด็กลดลงเป็นบางช่วงสัปดาห์เช่น สัปดาห์ที่ 2 ส่วนในภาพรวมพฤติกรรมทั้ง 4 ด้าน พบว่าสัปดาห์แรกที่มีการดำเนินการจัดกิจกรรมผลปรากฏว่าเด็กอยู่ในระดับปรับปรุงก่อนมีการดำเนินการจัดกิจกรรมต่อผลการประเมินพฤติกรรมมีการพัฒนาดีขึ้นจนถึงสัปดาห์สุดท้ายอยู่ระดับพอใช้ดังนี้ 1.11, 1.13, 1.11, 1.43, 1.44, 1.42, 175, 1.91, 2.03 และ 2.19 ตามลำดับ
    2 .การเปรียบเทียบพัฒนาการพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัยของเด็กปฐมวัยพบว่าทั้ง
4 พฤติกรรมด้านความมีวินัยและภาพรวมมีผลการประชัดและประเมินแตกต่างกันในทางทีหลังในการจัดกิจกรรมทุกพฤติกรรมดังนี้ด้านการปฏิบัติตามข้อตกลงหลังการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ที่ระดับพอใช้ (2.22) ก่อนการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ที่ระดับปรับปรุง (1.00) แตกต่างกัน 1.22 คิดเป็นร้อยละ 40.74 ด้านการเป็นผู้นำผู้ตามหลังการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ที่ระดับดี (2.56) ก่อนการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ที่ระดับปรับปรุง 1.11 แตกต่างกัน 1.44 คิดเป็นร้อยละ 48.15ด้านการรอคอยหลังการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินยู่ที่ระดับดี (2.89) ก่อนการจัดกิจกรรมมีผมการวัดและประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง (1.00) แตกต่างกัน 1.89 คิดเป็นร้อยละ 62.96 ด้านการเล่นร่วมกันร่วมกับคนอื่นหลังการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ในระดับดีก่อนการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ในระดับ 1.22 แตกต่างกัน 1.78 คิดเป็นร้อยละ 59.26
    สำหรับในภาพรวมทั้ง 4 พฤติกรรมหลังจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ในระดับดี (2.67) หลังการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง (1.08) มีผลแตกต่างกัน 1.58 คิดเป็นร้อยละ52.78
ayanea2018 08 เม.ย. 2561 เวลา 13:06 น. 0 1,967
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^