LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพล

usericon

การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์  โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์  การรำประกอบเพล
การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท
นางสาวชนัญชิดา นันทา
ปี 2556
     การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง“เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อศึกษาการพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ของนักเรียน เพื่อศึกษา
เจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท ปีการศึกษา 2556 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินทักษะการปฏิบัติท่ารำ “เซิ้งเก็บเห็ด”แบบวัดเจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์
    ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท มีประสิทธิภาพ E1 / E2 = 85.52 / 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ได้คะแนนโดยเฉลี่ยร้อยละ 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์เป้าหมายของโรงเรียนที่ตั้งไว้ร้อยละ 75 3) การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ของนักเรียนได้คะแนนเฉลี่ย ( ) จากการปฏิบัติท่ารำ คิดเป็นร้อยละ 77.08 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์เป้าหมายของโรงเรียนที่ตั้งไว้ คือ ร้อยละ 75 4) เจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 5) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาทโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Kroonun2015 03 ก.พ. 2558 เวลา 15:35 น. 0 1,710
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^