LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การประเมินโครงการพัฒนาความสามารถการใชภาษาอังกฤษสื่อสารของนักเรี

usericon

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    
    โครงการการจัดหลักสูตรมินิอิงลิชโปรแกรม : MEP ของ โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ซึ่งเป็นโครงการที่ผ่านการประเมินด้าน ความพร้อมในการจัดการศึกษาตามหลักสูตรโดยใช้ภาษาอังกฤษ และ เป้าประสงค์ของโครงการ คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้บริหารโรงเรียนได้ร่วมกันวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาตามโครงการดังกล่าวให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้จึง ได้จัดทำโครงการการจัดหลักสูตรมินิอิงลิชโปรแกรม : MEP ขึ้น และเพื่อให้การดำเนินโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพจึงได้ดำเนินการประเมินโครงการการจัดหลักสูตรมินิอิงลิชโปรแกรม : MEP ขึ้น โดยการประเมินโครงการครั้งนี้อาศัยรูปแบบการประเมินโครงการของ ดาเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม (Danial L. Stufflebeam) หรือแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) โดยมีจุดมุ่งหมายของการประเมินประกอบด้วย
1.    เพื่อประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อมของโครงการการจัดหลักสูตรมินิอิงลิชโปรแกรม : MEP โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์
2.    เพื่อประเมินความพร้อมของปัจจัย เบื้องต้นในการดำเนินงานของโครงการการจัดหลักสูตรมินิอิงลิชโปรแกรม : MEP โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์
3.    เพื่อประเมินความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินงานของโครงการการจัดหลักสูตรมินิอิงลิชโปรแกรม : MEP โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์
4.    เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการการจัดหลักสูตรมินิอิงลิชโปรแกรม : MEP โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์

สรุปผลการประเมินโครงการพัฒนาความสามารถการใชภาษาอังกฤษสื่อสารของนักเรียนใน โครงการการจัดหลักสูตรมินิอิงลิชโปรแกรม MEP โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ ไดดังนี้

    1. ผลการประเมินบริบทของโครงการซึ่งมี 1 ตัวชี้วัด คือ ความเหมาะสมของสภาวะ แวดลอมพบวาอยูในระดับมากและผานเกณฑการประเมินเมื่อพิจารณาแตละรายการ พบวา ความเหมาะสมกับความตองการของนักเรียนมีความเหมาะสมเปนอันดับ 1 สวนรายการที่มี ความเหมาะสมเปนอันดับสุดทายคือชวงเวลาในการจัดกิจกรรมมีความเหมาะสมและเพียงพอ

    2. ผลการประเมินปจจัยนําเขาของโครงการซึ่งมี 1 วชี้วัดคือความพรอมของปจจัยใน การดําเนินงานตามโครงการ พบวา อยูในระดับมากและผานเกณฑการประเมิน เมื่อพิจารณาแตละ รายการ พบวา ความพรอมของครูผูรับผิดชอบแตละกิจกรรมมีความพรอมเปนอันดับ 1 สวนรายการที่มีพรอมเปนอันดับสุดทาย คือ ผูมีสวนไดสวนเสียใหการสนับสนุนเปนอันดับสุดทาย

    3. การประเมินกระบวนการของโครงการพบวาอยูในระดับมากซึ่งผานเกณฑการ ประเมินทั้ง 7 ตัวชี้วัด คือ

3.1 ขั้นเตรียมการดําเนินการตามโครงการมีผลการประเมินโดยรวมอยูใน ระดับมาก เมื่อพิจารณาแตละรายการ พบวา วัตถุประสงคของกิจกรรมมีความสอดคลองกับ วัตถุประสงคของโครงการมีความเหมาะสมมากเปนอันดับ 1 และรายการที่มีความเหมาะสมเปน อันดับสุดทายคือมีแหลงเรียนรูเพียงพอ

3.2 ขั้นการดําเนินกิจกรรม Multi Skill Record มีผลการประเมินโดยรวมอยู ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแตละรายการ พบวา แรงจูงใจใหรวมกิจกรรมมีความเหมาะสมมากที่สุด เปนอันดับ 1 และรายการที่มีความเหมาะสมเปนอันดับสุดทาย คือ มีแหลงเรียนรูเพียงพอ

3.3 ขั้นการดําเนินกิจกรรม General English Proficiency Test มีผลการ ประเมินโดยรวมอยูในระดับมาก เมื่อพิจารณาแตละรายการ พบวา กิจกรรมสงเสริมความสามารถ ในการใชภาษาอังกฤษมีความเหมาะสมมากเปนอันดับ 1และรายการที่มีความเหมาะสมเปนอันดับ สุดทาย คือ เวลาในการทําแบบทดสอบ

3.4 ขั้นดําเนินกิจกรรม Cultural & English Camp มีผลการประเมินโดย รวมอยูในระดับมาก เมื่อพิจารณาแตละรายการพบวาเรียนรูในบริบทของความเปนไทยผสมผสาน ความเปนสากลมีความเหมาะสมมากเปนอันดับ 1 และรายการที่มีความเหมาะสมเปนอันดับ สุดทาย คือมีการดําเนิงานตามโครงการทุกกิจกรรม

3.5 ขั้นดําเนินกิจกรรมAcademic Enrichment Course มีผลการ ประเมินโดยรวมอยูในระดับมาก เมื่อพิจารณาแตละรายการ พบวา มีทักษะการจัดการและ แกปญหามีความเหมาะสมมากที่สุดเปนอันดับ 1 และรายการที่มีความเหมาะสมเปนอันดับสุดทาย คือ มีการดําเนินงานตามโครงการทุกกิจกรรม

3.6 ขั้นดําเนินงานจัดกิจกรรม Open House มีผลการประเมินโดยรวมอยูใน ระดับมาก เมื่อพิจารณาแตละรายการ พบวา มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนภาษา และวัฒนธรรมมีความเหมาะสมเปนอันดับ1 และรายการที่มีความเหมาะสมเปนอันดับสุดทาย คือ มีกิจกรรมทัศนศึกษา

3.7 ขั้นประเมินผล และรายงานผลโครงการมีผลการประเมินโดยรวมอยูใน ระดับมากและผานเกณฑการประเมินเชนกัน เมื่อพิจารณาแตละรายการ พบวา มีการนําผลการ ประเมินไปปรับและพัฒนาใหกาวหนความเหมาะสมมากเปนอันดับ 1 และรายการที่มีความ เหมาะสมเปนอันดับสุดทาย คือ มีเครื่องมือการประเมินแตละกิจกรรม

    4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการพบวาอยูในระดับมากซึ่งผานเกณฑการประเมิน ทั้ง 6 ตัวชี้วัด คือ

4.1 ผลการปฏิบัติงานของครูในโครงการมีผลการประเมินโดยรวมอยูในระดับ มากที่สุด เมื่อพิจารณาแตละรายการ พบวา ครูมีสวนรวมในการวางแผนการดําเนินงานของโครงการ มีผลการปฏิบัติมากเปนอันดับ 1 และรายการที่มีผลการปฏิบัติเปนอันดับสุดทาย คือ ครูมีบทบาทใน การติดตามกํากับ ดูแลกระบวนการทํางานของนักเรียน

4.2 ความพึงพอใจของครูที่มีตอโครงการมีผลการประเมินโดยรวมอยูใน ระดับมาก เมื่อพิจารณาแตละรายการ พบวา ไดรับความสะดวกในการเขารวมกิจกรรมเปนความพึง พอใจมากที่สุดอันดับ 1 และรายการที่เปนความพึงพอใจอันดับสุดทาย คือ ขั้นตอนกิจกรรมใน โครงการเปนไปตามกําหนด

.4.3 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีตอโครงการมีผลการประเมินโดยรวมอยูใน ระดับมาก เมื่อพิจารณาแตละรายการ พบวา มีโอกาสไดใชภาษาอังกฤษในการสื่อสารเพิ่มขึ้นเปน ความพึงพอใจมากที่สุดเปนอันดับ 1 และรายการที่เปนความพึงพอใจเปนอันดับสุดทาย คือ ผูปกครองใหความสําคัญ และใหการสนับสนุนมากขึ้น

4.4 ความพึงพอใจของผูมีสวนไดสวนเสียที่มีตอโครงการมีผลการประเมินโดย รวมอยูในระดับมาก เมื่อพิจารณาแตละรายการพบวามีการรายงานความกาวหนาของโครงการอยาง ตอเนื่องเปนความพึงพอใจมากที่สุดเปนอันดับ 1 และรายการที่มีความพึงพอใจเปนอันดับสุดทาย คือ โครงการมีการวางแผนตามกิจกรรมที่วางไว

5. ผลการสอบวัดความรูภาษาอังกฤษของนักเรียนมีผลการสอบโดยรวมผานเกณฑ กําหนด เมื่อพิจารณาเปนรายดาน พบวา ดานการสนทนา (Conversation) มีผลการสอบมากที่สุด และดานที่มีผลการสอบต่ำที่สุดคือดานไวยากรณ (Grammar) และเมื่อพิจารณาในแตละระดับ ชั้นพบวานักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปที่ 3 ผลการสอบมากที่สุด 3 มีและ ะดับชั้นที่มีผลการสอบต่ำที่สุด คือ ระดับชั้นอนุบาล

6. ผลการสัมภาษณการใชภาษาอังกฤษสื่อสารมีผลการสัมภาษณโดยรวมผานเกณฑ กําหนด เมื่อพิจารณาเปนรายดานพบวาดานการออกเสียง (Pronunciation) มีผลการสัมภาษณมาก ที่สุดและดานที่มีผลการสัมภาษณต่ำที่สุด คือ ดานความคลองแคลว(Fluency) ซึ่งไมผานเกณฑ และ เมื่อพิจารณาในแตละระดับชั้น พบวา นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปที่ 3 มีผลการสัมภาษณ มากที่สุด คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปที่ 3 และระดับชั้นที่มีผลการสัมภาษณที่สุด คือ ระดับชั้นอนุบาล
p.nongkhai 02 ก.ย. 2560 เวลา 22:28 น. 0 846
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^