LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน
    กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม)
    ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา    นางณัฐนิช ช้างน้ำ
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
ปีการศึกษา    2558

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้าน จังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีค่าดัชนีประสิทธิผล .50 ขึ้นไป 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้าน จังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ สังกัดเทศบาลเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียนรวม 23 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Sampling) เนื่องจากผู้เรียนในแต่ละห้องเรียนมีผู้เรียนเก่ง ปานกลาง และอ่อนคละกัน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) แผนการจัดการเรียนรู้เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test)

สรุปผลการศึกษา
    1.     เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.82/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
    2.     เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6623 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 0.50 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.6623 หรือคิดเป็นร้อยละ 66.23
    3.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4.     ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระ การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมทั้งหมดอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^