LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานการประเมินโครงการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

usericon

รายงานการประเมินโครงการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนชุมชนเอื้องก่อนาดี ครั้งนี้ผู้ประเมินใช้การประเมินแบบซิป (CIPP Evaluation Model) โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทเกี่ยวกับ ความพร้อม ความเหมาะสมของสถานศึกษา ความต้องการ ความเป็นประโยชน์ ความสอดคล้องกับกฎหมาย นโยบาย สนองความต้องการของนักเรียน และได้รับการสนับสนุนจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการจัดทาโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนาเข้าเกี่ยวกับ ทรัพยากร บุคลากร งบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ และการบริหารงาน มีความเพียงพอ เหมาะสมในการดาเนินงานตามวัตถุประสงค์ของโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการเกี่ยวกับขั้นตอน การดาเนินงานตามวัตถุประสงค์โครงการ สอดคล้องกับเป้าหมาย มีการวางแผน การดาเนินงาน การกากับติดตาม และประเมินผล และ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต เกี่ยวกับการบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการคุณลักษณะที่เกิดแก่ผู้เรียน ความคุ้มค่าของงบประมาณ ความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้อง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอน คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-3 โรงเรียนชุมชนเอื้องก่อนาดี อาเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ปีการศึกษา 2559 โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) จานวน 186 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน มี 3 ฉบับประกอบด้วย แบบสอบถามสาหรับครูผู้สอน แบบสอบถามสาหรับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครอง และแบบสอบถามสาหรับนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสาเร็จรูปคอมพิวเตอร์ หาค่าความเชื่อมั่น ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน


ผลการประเมินสรุปได้ว่า


1. การประเมินด้านบริบท ของโครงการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนชุมชนเอื้องก่อนาดีจากแบบสอบถาม ของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความเหมาะสมในการจัดทาโครงการอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้

2. การประเมินด้านปัจจัยนาเข้า ของโครงการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนชุมชนเอื้องก่อนาดีจากแบบสอบถาม ของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนมีความเหมาะสมในการจัดทาโครงการอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้

3. จากการประเมินด้านกระบวนการ ของโครงการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนชุมชนเอื้องก่อนาดีจากแบบสอบถาม ของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนมีความเหมาะสมในการจัดทาโครงการอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้

4.การประเมินด้านผลผลิต ของโครงการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนชุมชนเอื้องก่อนนาดีจากแบบสอบถาม ของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนมีความเหมาะสมในการจัดทาโครงการอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^