LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง        การประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนคำตากล้าราชประชาสงเคราะห์
         สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
ผู้รายงาน        นายเสกสรรค์ อัตรสาร
วิทยฐานะ        รองผู้อำนวยการชำนาญการ
ประเมินวิทยฐานะ        รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา        โรงเรียนคำตากล้าราชประชาสงเคราะห์
สังกัด        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
        สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีการศึกษา        2559

บทคัดย่อ

    การประเมินครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยป้อน ด้านกระบวนการ
และด้านผลิตผลของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียน
คำตากล้าราชประชาสงเคราะห์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
โดยการประเมินตามรูปแบบซิปป์ (The CIPP Model)โดยประเมิน 4 ด้าน คือ ด้านบริบท
ด้านปัจจัยป้อน ด้านกระบวนการ และด้านผลิตผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินผล มีจำนวน
70 คน ประกอบด้วย ทีมนำ ทีมประสาน ทีมทำและทีมสนับสนุน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม จำนวน 2 ฉบับ ฉบับที่ 1 ใช้ประเมินทีมนำ ทีมประสาน ทีมทำ ฉบับที่ 2 ใช้ประเมินทีมสนับสนุน แบบมาตราส่วนประมาณค่า มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.289-0.912
และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเท่ากับ 0.985 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows
    
ผลการประเมินพบว่า

    1. การประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนคำตากล้าราชประชาสงเคราะห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23 โดยภาพรวม มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก
ทั้ง 4 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยป้อน ด้านผลิตผล และด้านกระบวนการ ตามลำดับ

    2. ด้านบริบท ทีมนำ ทีมประสานและทีมทำ มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนคำตากล้าราชประชาสงเคราะห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า
มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 ด้านย่อย เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ วัตถุประสงค์ของโครงการ ความต้องการและความจำเป็นของโครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการ และความพร้อมและทรัพยากร ตามลำดับ เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ความคิดเห็นของ ทีมนำ ทีมประสานและทีมทำ อยู่ในระดับมากทั้งสามกลุ่ม        
    3. ด้านปัจจัยป้อน ทีมนำ ทีมประสานและทีมทำ มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนคำตากล้าราชประชาสงเคราะห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23 ด้านปัจจัยป้อน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ทั้ง 5 ด้านย่อย เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ครูประจำชั้น/ครูที่ปรึกษา คณะบริหาร ครู บุคลากรที่เกี่ยวข้อง ผู้ปกครอง ชุมชน และ งบประมาณ ตามลำดับ เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ความคิดเห็นของ ทีมนำ ทีมประสานและทีมทำ อยู่ในระดับมากทั้งสามกลุ่ม

    4. ด้านกระบวนการ ทีมนำ ทีมประสานและทีมทำ มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนคำตากล้าราชประชาสงเคราะห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23 ด้านกระบวนการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 ด้านย่อย เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ การวางแผนการปฏิบัติการ การตรวจสอบและประเมินผล การดำเนินงาน และการปรับปรุงเพื่อพัฒนา ตามลำดับ เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ความคิดเห็นของ
ทีมนำ ทีมประสานและทีมทำ อยู่ในระดับมากทั้งสามกลุ่ม

    5. ด้านผลิตผล ทีมนำ ทีมประสาน ทีมทำ และทีมสนับสนุน มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนคำตากล้าราชประชาสงเคราะห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23 ด้านผลิตผล โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก
เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 ด้านย่อย เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ การส่งเสริมให้เกิดภูมิคุ้มกันในการดำรงชีวิตและการปรับตัว การพิทักษ์คุ้มครอง การมีส่วนร่วมในการพัฒนาตนเองและสังคม และการพัฒนาการอย่างรอบด้าน ตามลำดับ เมื่อพิจารณาตามสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ความคิดเห็นของ ทีมนำ ทีมประสานและทีมทำ อยู่ในระดับมากทั้งสามกลุ่ม

        6. แนวทางการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนคำตากล้าราชประชาสงเคราะห์สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23 ตัวแปรด้านกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยรวมแต่ละด้าน ที่ต้องมาจัดทำแนวทางพัฒนา คือ ด้านกระบวนการและด้านการปรับปรุงเพื่อพัฒนา
chuchat.slp 18 มิ.ย. 2560 เวลา 12:09 น. 0 593
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^