LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2564สพม.กาญจนบุรี รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการทั่วไป 7 อัตรา สมัคร 1-7 ธันวาคม 2564 29 พ.ย. 2564วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ รับสมัครพนักงานราชการครู สมัคร 30 พ.ย. - 7 ธ.ค.2564 29 พ.ย. 2564กรมสรรพาวุธทหารบก กองทัพบก รับสมัครพนักงานราชการ 820 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 2-9 ธันวาคม 2564 29 พ.ย. 2564กรมวิชาการเกษตร เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปริญญาโท เงินเดือน 17,500 - 19,250 บาท สมัครออนไลน์ 29 พ.ย. - 3 ธ.ค 29 พ.ย. 2564กระทรวงการต่างประเทศ เปิดสอบบรรจุรับราชการ ตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ สมัครออนไลน์ 1-25 ธ.ค.2564 29 พ.ย. 2564กรมการจัดหางาน เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครออนไลน์ 29 พ.ย. - 22 ธ.ค.2564 29 พ.ย. 2564"ตรีนุช" ยัน 1 ธ.ค. มีโรงเรียนเปิด On site เพิ่มขึ้นแน่ 29 พ.ย. 2564เลขาธิการ ก.ค.ศ.ย้ำชัด ยืนยัน !! เกณฑ์ PA ไม่จำเป็นต้องทำแฟ้มเอกสารเพื่อใช้ประเมิน 29 พ.ย. 2564กรมคุมประพฤติ เปิดสอบพนักงานราชการ 137 อัตรา (วุฒิปวช.-ปวส.-ป.ตรี) สมัคร 1-23 ธ.ค.2564 29 พ.ย. 2564ครูสะท้อนปัญหาเกณฑ์ประเมิน PA !!! “ตรีนุช” พร้อมรับฟัง

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อผลงาน รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Mueang Ligor’s Fantastic Traditions สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา ธิดารัตน์ เกลี้ยงเกลา ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีการศึกษา 2557

        รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Mueang Ligor’s Fantastic Traditions สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Mueang Ligor’s Fantastic Traditions สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ห้องที่ 2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 32 คน โดยคละผลการเรียน โรงเรียนสาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก สังกัดสำนักการศึกษาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งได้มาด้วยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยของการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Mueang Ligor’s Fantastic Traditions สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Mueang Ligor’s Fantastic Traditions สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.31/83.36 ตามเกณฑ์ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Mueang Ligor’s Fantastic Traditions สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Mueang Ligor’s Fantastic Traditions สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด
bjeim2520 16 พ.ค. 2560 เวลา 12:10 น. 0 485
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^