LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

รายงานการพัฒนาแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ผู้รายงาน     กรรญา ยิ้มหนองโพธิ์
ตำแหน่ง/สังกัด    ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ โรงเรียนวัดจระเข้เผือก
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต ๑
ปีการศึกษา    ๒๕๕๙

บทคัดย่อ

การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องการอ่านการเขียนสะกดคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ก่อนและหลังการใช้แบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีความแตกต่างกัน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ จำนวน ๑๙ คน โรงเรียน วัดจรเข้เผือก ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) กลุ่มตัวอย่างได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ผู้รายงานได้สอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ที่สร้างขึ้นใช้คู่กับแบบฝึก จำนวน ๑๖ ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาประกอบด้วย แบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านเขียนสะกดคำ และแบบวัดความพึงพอใจจากการเรียนด้วยแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ ข้อมูลที่ได้จากการดำเนินการพัฒนานำมาวิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการหาค่าที (t-test)

ผลการพัฒนาพบว่า
๑. ประสิทธิภาพของแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ ๘๔.๙๔ / ๘๕.๙๖ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ ๘๐/๘๐
๒. ผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ของการใช้แบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านเขียนสะกดคำ ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกสูงกว่าก่อนเรียน
๓. ผลการวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึก ชุด สุขหรรษา พัฒนาอ่านเขียน สะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย พบว่า ในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึก อยู่ในระดับมาก ทุกข้อคำถาม


ubol2505 10 พ.ค. 2560 เวลา 00:06 น. 0 597
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^