LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

เผยแพร่ผลงาน คอมพิวเตอร์

usericon

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการสอบแบบสืบเสาะหาความรู้(5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่.2.สาระเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้.โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้.(5Es). วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.ให้มีประสิทธิภาพ.80/80 2)เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.ก่อนและหลังเรียนด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้.โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้.(5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2    
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองได้แก่.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2/1และ.2/2 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย.เลย.จำนวน 48.คน.ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง.(Purposive.Sampling).เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาพัฒนาครั้งนี้ประกอบด้วย
1.แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบการสืบเสาะหาความรู้.(5Es).ร่วมกับ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.จำนวน. 7.แผน.2.ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน.5.ชุด.3.แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน.กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.แบบปรนัยชนิด 4.ตัวเลือก.จำนวน.40.ข้อ.4.แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้.(5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้นเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า.(Rating.Scale).5.ระดับ.จำนวน 20 ข้อ
        


ผลการศึกษา ปรากฏดังนี้
            1.ประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะ หาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2 ที่พัฒนาขึ้นมีค่าเท่ากับ.82.02/81.98.ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
            2.ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2 มีค่าเท่ากับ 0.7441
             3.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2.ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้.(5Es).หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน.อย่างมีนัยความสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
            4.ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es).ร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่.2 โดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด
loei_it 19 เม.ย. 2560 เวลา 18:24 น. 0 544
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^