LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

การพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ

usericon

หัวข้อวิจัย        การพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ
ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกาเย่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ผู้วิจัย        นายพิเชษฐ์ นนทะภา ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
            กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
            โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

ปีการศึกษา    2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ และศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ ที่ใช้ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกาเย่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย จำนวน 30 คน รูปแบบการวิจัยเป็นแบบ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบฝึกทักษะ และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย t-test และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งผลการวิจัยเป็นดังนี้
1.    บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.17/81.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ (80/80)
ที่กำหนดไว้
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ ของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 หลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกาเย่ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
สรุปได้ว่า บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ เป็นบทเรียนที่มีประสิทธิภาพ สามารถนำมาใช้พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนเพื่อให้เกิดความก้าวหน้าได้เป็นอย่างดี
phichet9 11 เม.ย. 2560 เวลา 15:34 น. 0 713
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^