LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีท

usericon

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งนาน้อย รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 14101
ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านความเข้าใจในการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งนาน้อย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งนาน้อย ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งนาน้อย รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 14101 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งนาน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 .จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้าน
ทุ่งนาน้อย รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 14101 จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบ
การใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 9 แผน 18 ชั่วโมง แบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธิ์ด้านความเข้าใจในการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งนาน้อย รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 14101 จำนวน 10 ข้อ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ รวบรวมข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งนาน้อย รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 14101 ทั้ง 9 เล่ม โดยมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 83.06/84.74 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ด้านความเข้าใจในการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งนาน้อย รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 14101 ก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 15.32 คิดเป็นร้อยละ 51.05 หลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 25.42 คิดเป็นร้อยละ 84.74 และคะแนนความก้าวหน้าของนักเรียนเฉลี่ย 10.11 คิดเป็นร้อยละ 33.69 ซึ่งสูงกว่าก่อนเรียน เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งนาน้อย ต่อแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งนาน้อย รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 14101 อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ (= 4.70) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเฉลี่ยรวม เท่ากับ (=0.45)
pichetcr.2559 10 เม.ย. 2560 เวลา 13:50 น. 0 714
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^